Ô tô sẽ bị cẩu nếu đỗ quá 3 phút ở sân bay Tân Sơn Nhất

Google News

Những xe ô tô đậu quá 3 phút trong sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bị xử phạt hoặc cẩu đi nơi khác. Việc này nhằm để giảm ùn tắc trong và khu vực xung quanh sân bay.

Theo lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 25/1 các ô tô dừng đỗ quá 3 phút trong sân bay sẽ bị xử phạt hoặc cẩu đi nơi khác.
Trước đó, từ giữa tháng 11/2015 để giải quyết tình trạng kẹt xe trong sân bay tổ công tác gồm: CSGT, Cảnh sát 113, Công an quận Tân Bình, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, lực lượng an ninh sân bay và kiểm soát quân sự kết hợp tuần tra, xử lý trường hợp xe vi phạm thời gian dừng đỗ đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Trong thời gian này, lực lượng chức năng chủ yếu nhắc nhở tuyên truyền các tài xế không được đậu xe quá giờ quy định trong sân bay. Tuy nhiên, đến nay sau hơn 2 tháng triển khai vẫn còn nhiều trường hợp đậu xe sai quy định, đậu hàng hai hàng ba gây ùn tắc trong sân bay và ảnh hưởng đến an ninh hàng không.
Từ ngày 25/1 những trường hợp đậu xe sai quy định (quá 3 phút) trong sân bay sẽ bị cẩu đi (ảnh minh họa - ảnh T.K) 
“Để giải quyết trình trạng này chúng tôi phải xử phạt những xe đó và cẩu xe đi. Những xe công vi phạm cũng được lực lượng chức năng lập biên bản xử lý”, đại diện lãnh đạo sân bay nói.
Để có cơ sở xử lý các ô tô đậu quá giờ quy định, đậu hàng hai, ba tại khu vực đón trả khách tại khu vực ga quốc nội Cục hàng không đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải TP.HCM sớm chấp thuận kết nối đường bộ từ ga quốc nội vào đường Trường Sơn. Lực lượng chức năng cũng giám sát chặt những xe đậu không đúng quy định và xử phạt. Đối với trường hợp tài xế đậu xe quá số thời gian quy định sẽ bị các chi phí rà phá bom mìn hoặc cẩu xe vì vi phạm an ninh hàng không.
Ngoài ra, để giảm áp lực giao thông trong sân bay, Cục hàng không cũng đề nghị Sở GTVT mở thêm điểm quay đầu xe trên đường Trường Sơn và sử dụng khu vực trống tại Công viên Gia Định làm bãi đỗ xe tạm cho taxi.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)