Number 1 bố trí hàng chục trạm tiếp nước giải nhiệt cho các Ironman

Google News

(Kiến Thức) - IronMan đã trở thành biểu tượng của sức mạnh, sự bền bỉ và được mệnh danh là cuộc đua khắc nghiệt nhất thế giới.

Lần thứ ba tổ chức tại Việt Nam, sự kiện Ironman 70.3 Việt Nam đã trở thành một cuộc thi truyền cảm hứng và khát vọng chinh phục cho thế hệ trẻ.
Theo thông tin từ nhà tài trợ, thương hiệu Nước tăng lực Number 1 thì IronMan 2017 hứa hẹn sẽ hấp dẫn và thách thức hơn mùa giải năm ngoái, với ba đường đua ấn tượng bao gồm 1,9km đường bơi, 90km đường đạp xe ven biển và 21km đường chạy bộ.
Number 1 bo tri hang chuc tram tiep nuoc giai nhiet cho cac Ironman
 
Hiện nay các công tác chuẩn bị cho cuộc thi đã gần như hoàn tất. Với lộ trình và thời tiết khắc nghiệt mà các vận động viên sẽ phải trải qua trong cuộc thi Ironman 2017, nên ngay từ khi xây dựng lộ trình đua, Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) phối hợp với ban tổ chức bố trí khoảng 13 trạm tiếp nước, cùng với hàng trăm tình nguyện viên dọc các tuyến đường đua để đảm bảo cung cấp nước uống, bổ sung năng lượng kịp thời cho các vận động viên vượt qua những thử thách khắc nghiệt trong cuộc thi.
Number 1 bo tri hang chuc tram tiep nuoc giai nhiet cho cac Ironman-Hinh-2
 
Để đảm bảo công tác tổ chức tốt nhất cho cuộc thi, ứng phó kịp thời với các yêu cầu của vận động viên cũng như để giám sát kỷ luật thi đấu và tính minh bạch của cuộc thi, Ban tổ chức cũng sẽ bố trí hàng trăm tình nguyện viên phối hợp với đội ngũ cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự do thành phố Đà Nẵng bố trí để phân luồng, đảm bảo giao thông và giúp đỡ trong các tình huống khẩn cấp. Bên cạnh đó khâu y tế cũng được đặc biệt chú trọng với đội ngũ bác sỹ, y tá nước ngoài cũng như từ địa phương cùng với các xe cứu thương sẽ luôn đặt ở tình trạng sẵn sàng ứng cứu.
Number 1 bo tri hang chuc tram tiep nuoc giai nhiet cho cac Ironman-Hinh-3
 
Tại cuộc thi năm nay, với hơn 390 vận động viên đăng ký, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu về số lượng tham gia cuộc thi đấu 3 môn thể thao phối hợp IronMan 70.3 Viet Nam. Tính đến thời điểm này cuộc thi đã thu hút khoảng1.335 vận động viên đến từ 59 quốc gia, trong đó có 20 vận động viên chuyên nghiệp.
Number 1 bo tri hang chuc tram tiep nuoc giai nhiet cho cac Ironman-Hinh-4
 
Trong số các vận động viên của Việt Nam đăng ký tham gia thi đấu lần này, “Bông hồng Thép” Vũ Phương Thanh được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất. Cô gái này được biết đến là một vận động viên ultra marathon khắc nghiệt. Năm 2016, Phương Thanh đã trở thành người phụ nữ châu Á đầu tiên chạy qua 4 sa mạc khắc nghiệt: Sahara, Gobi, Atacama, Nam Cực với chiều dài 1.000km ở Giải chạy siêu bền quốc tế 4 Deserts Grand Slam.
Number 1 bo tri hang chuc tram tiep nuoc giai nhiet cho cac Ironman-Hinh-5
 
Năm 2017 cũng là lần đầu tiên nhóm “SHOWDOWN ĐÀ NẴNG” sẽ tham gia tranh tài tại Ironman 70.3 Việt Nam. Nhiều người trong số họ đã chiến thắng tại các giải 70.3 gần nhất hoặc nằm trong top vận động viên nhóm tuổi ở giải vô địch thế giới.
Sau cuộc thi sẽ có 30 suất thi đấu cho các VĐV xuất sắc thuộc các nhóm tuổi được cơ hội tham dự giải đấu Ironman 70.3 Vô địch thế giới tại Chattanooga, Tennessee, Hoa Kỳ. Đặc biệt, năm nay sẽ có thêm 2 suất chỉ dành riêng cho VĐV nam và nữ Việt Nam xuất sắc nhất.
Song hành cùng Ironman 70.3 Việt Nam năm 2017, Sunrise Sprint (gọi tắt S2) sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào chủ nhật, ngày 7-5-2017. Cuộc thi S2 với đường đua có cự ly ngắn sẽ không chỉ mang tới trải nghiệm cho các vận động viên kỳ cựu mà còn cho cả những vận động viên mới làm quen với bộ môn ba môn phối hợp. Cuộc thi này bao gồm 750m bơi biển, 20km đạp xe và chạy bộ 5km dọc bờ biển Đà Nẵng. Ngoài ra, Ironkids Việt Nam sẽ trở lại Đà Nẵng vào thứ bảy ngày 6-5-2017, giải đấu được chào đón như giải thể thao cho thanh thiếu niên quy mô quốc tế ở Việt Nam. Sự kiện bao gồm chạy bộ và cuộc thi hai môn phối hợp: bơi và chạy bộ cho các vận động viên nhí. Phần thi hai môn phối hợp gồm bơi 70m và chạy 1km cho lứa tuổi từ 6-10 tuổi và bơi 140m, chạy bộ 2km cho lứa tuổi 11-14 tuổi.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)