Nữ Thủ tướng trẻ nhất New Zealand vừa đến Đà Nẵng dự APEC 2017

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên cơ chở đoàn nguyên thủ cấp cao New Zealand, do bà Jacinda Ardern, nữ Thủ tướng trẻ nhất New Zealand dẫn đầu, đã đến Đà Nẵng, tham dự APEC 2017.

 Mời độc giả xem video clip lễ đón nữ Thủ tướng New Zealand:
 
Lúc 18h30 tối nay (9/11), tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã tiếp đón bà Jacinda Ardern, Thủ tướng, trưởng đoàn cấp cao New Zealand đến tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng. Đây là nữ Thủ tướng trẻ nhất trong lịch sử đất nước New Zealand.
Nu Thu tuong tre nhat New Zealand vua den Da Nang du APEC 2017
Quốc vương Bolkiah trao đổi cùng Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ.
Nu Thu tuong tre nhat New Zealand vua den Da Nang du APEC 2017-Hinh-2
Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull được Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đón tại sân bay.
Trước đó vào chiều cùng ngày, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đã tiếp đón đoàn Brunei do Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah dẫn đầu và đoàn của Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đến sân bay Đà Nẵng dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017.
Điều thú vị là khi chuyên cơ chở Quốc vương Brunei đáp xuống sân bay Đà Nẵng, mọi người đều bất ngờ khi thấy người ngồi ở vị trí phi công là ông Hassanal Bolkiah, người đứng đầu Hoàng gia Brunei.
Dự kiến vào 21h tối nay, đoàn của nền kinh tế Nhật và Chile sẽ đáp chuyên cơ đến sân bay Đà Nẵng. Ngày mai, đoàn các nước Nga, Singapore, Canada, Lào, Thái Lan, Campuchia, Mỹ, Trung Quốc, Indonesia và Hàn Quốc sẽ đến Đà Nẵng.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)