Nữ sinh viên Việt kiều Mỹ mất tích bí ẩn ở Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Suốt gần nửa năm nay, nữ sinh viên là việt kiều Mỹ mất tích bí ẩn sau khi trốn gia đình về Việt Nam khiến cha mẹ, người thân vô cùng lo lắng.

Chiều 24/11, ông Lê Văn Tài (52 tuổi, ngụ xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đang thu xếp hồ sơ cũng như hành lý để tiếp tục việc tìm kiếm đứa cháu ruột của mình là Lê Thanh Trúc (22 tuổi), Việt kiều Mỹ mất tích và đang là sinh viên năm thứ 4 ngành Y tại một trường Đại học ở Hoa Kỳ.
Việt kiều mất tích bí ẩn
Ông Tài cho biết do hiếm muộn nên bước sang tuổi 40 chị ruột của ông là bà Lê Thị Ý và chồng là ông Lê Hữu Lợi (52 tuổi) mới có đứa con duy nhất là cháu Trúc.
Nữ sinh viên ngành Y là Việt kiều Mỹ được cho là mất liên lạc với cha mẹ, người thân ở Mỹ và Việt Nam từ gần nửa năm nay. 
Năm 1995, khi Trúc gần 2 tuổi, vợ chồng bà Ý đưa con sang Mỹ định cư và cứ vài năm gia đình này lại về thăm quê hương, dòng tộc.
“Đến năm 2013, thời điểm này cháu Trúc đã là thiếu nữ tuổi đôi mươi xinh đẹp, học giỏi và là sinh viên xuất xuất ngành Y của một trường Đại học ở Mỹ. Cũng thời gian này, anh rể tôi tuổi cao sức yếu, mang nhiều bệnh tật nên 2 vợ chồng không còn về Việt Nam nữa.”, ông Tài cho biết.
 Thanh Trúc trong một lần nhận bằng cử nhân cuối khoá. Cô được đánh giá là sinh viên xuất sắc của ngành Y của một trường Đại học ở Mỹ.
Giữa tháng 5/2015, Trúc nói với cha mẹ phải đi thực tập ở một số nước cùng trường. Tuy nhiên hơn 1 tuần sau dù đến ngày nhận bằng cử nhân cuối khoá, nhiều bạn bè, họ hàng đến chúc mừng nhưng Trúc vẫn bật tăm. Khi lục tìm trên xe hơi của Trúc thì ba mẹ cô phát hiện phiếu thông tin đăng ký mua vé máy bay thể hiện việc Trúc về Việt Nam (Sài Gòn) ngày đi 14/5 và khứ hồi ngày 22/6.
Lúc này vợ chồng bà Ý điện về Việt Nam cho ông Tài, bà con bên ngoại (ở Long Thành, Đồng Nai) cũng như bên nội (huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang) nhưng tất cả đều không hề hay biết chuyến trở về Việt Nam của Trúc.
Theo ba mẹ của nữ sinh viên này thì khi đi Trúc lấy của gia đình 25.000 USD (gồm tiền mặt và thẻ) và một số đồ trang sức có giá trị gần 5.000 USD.
Có về Việt Nam và chưa xuất cảnh
Do không thể về Việt Nam tìm con vì bệnh tim của chồng được các bác sĩ khuyên không thể đi máy bay, bà Ý và chồng chỉ biết liên tục gọi về cho ông Tài để khẩn thiết nhờ cậu đi tìm cháu.
 Ông Lê Văn Tài suốt gần 6 tháng qua tạm gác lại công việc gia đình để đi khắp nơi tìm kiếm cháu gái của mình nhưng đến nay vẫn bật tin.
Ông Tài đã có đơn gởi Cục Quản lý Xuất nhập cảnh TP HCM nhờ giúp đỡ xác minh thông tin về tình trạng nhập, xuất cảnh, đăng ký tạm trú ở địa phương nào của cháu mình?
Công văn của Cục QLXNC phản hồi đơn đề nghị giúp đỡ của ông Tài. Cơ quan Quản lý XNC xác định Trúc có về Việt Nam và hiện (đến ngày 12/11) vẫn chưa có thông tin xuất cảnh. 
Ngày 12/11, Thượng tá Lương Đình Sơn, thừa lệnh Cục trưởng Cục QLXNC trả lời xác minh thông tin của ông Tài như sau: “Qua kiểm tra thông tin nhập cảnh trên hệ thống quản lý, xác định Lê Thanh Trúc có thông tin nhập cảnh Việt Nam ngày 15/5/2015. Khi về Việt Nam chị Trúc đăng ký tạm trú tại một địa chỉ trên đường Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM và hiện chưa có thông tin xuất cảnh”.
Từ thông tin trên, với sự giúp đỡ nhiệt tình của Công an phường Phạm Ngũ Lão, ông Tài đã xác định địa chỉ cháu mình đăng ký tạm trú là khách sạn Đ.V đường Bùi Viện.
Mẹ và cha của nữ sinh viên đang hàng ngày mỏi mòn trông tin con từ nước Mỹ xa xôi. Ảnh gia đình cung cấp. 
Thông tin của khách sạn xác nhận: "Đúng là Việt kiều Lê Thanh Trúc có tạm trú ở đây từ ngày 15/5 do một người tên Nguyễn Thị Trúc L. đặt sẵn phòng từ trước. Tuy nhiên sau đó cô Trúc trả phòng đi từ ngày 18/5 đến nay không thấy quay lại".
Nhân vật Trúc L. là ai? Có quan hệ như thế nào với nữ sinh viên Việt kiều Lê Thanh Trúc cũng như nhiều tình tiết bất ngờ khác liên quan đến vụ mất tích bí ẩn này sẽ được Kiến Thức thông tin ở bài viết kế tiếp.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyên

Người Việt có thói quen đem tiền mặt rất nhiều mà không dùng thẻ vì sợ tính lệ phí khi rút tiền tại ngân hàng do đó rất nguy hiểm cho tính mạng , nhiều người có lòng tham khi thấy tiền ...nên hậu quả sẽ không lường trước được ! Mong rằng em vẫn bình yện để được đoàn tụ với gia đình !