Nữ nguyên đơn cầm dép đuổi đánh chủ tọa phiên tòa

Google News

Không đồng ý với cách giải quyết của HĐXX trong vụ kiện tranh chấp đất đai, bà Trịnh Thị Hó cầm dép đuổi đánh vị chánh án là chủ tọa phiên tòa nhưng cảnh sát kịp ngăn lại.

Sáng 6/7, TAND thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) tuyên bác đơn của bà Trịnh Thị Hó (50 tuổi, ngụ phường 1, Vĩnh Châu) về việc yêu cầu ông Lý Văn Tài trả lại trên 130 m2 đất trước nhà người hàng xóm này. Theo HĐXX, đất ông Tài đang sử dụng có nguồn gốc do ông bà của bị đơn để lại nên việc đòi tài sản của bà Hó (nguyên đơn) là không có căn cứ chấp nhận.
Sau khi thẩm phán Nguyễn Ngọc Thanh (Chánh án TAND thị xã Vĩnh Châu) tuyên án xong, bà Hó cầm dép đuổi đánh vị chánh án nhưng cảnh sát bảo vệ kịp ngăn lại. Tiếp theo đó, bà Hó lớn tiếng mắng chửi những người làm nhiệm vụ tại phòng xử án nên bị cảnh sát còng tay đưa về công an phường.
Nu nguyen don cam dep duoi danh chu toa phien toa
Bà Hó la hét trước TAND tỉnh Sóc Trăng vào tháng 4/2016, sau khi đuổi đánh cán bộ địa chính tại tòa. Ảnh: Việt Tường. 
Trao đổi với Zing.vn, ông Thanh nói việc bà Hó gây rối tại tòa thì thẩm quyền xử lý của công an. Chiều cùng ngày, bà Hó được về nhà sau khi bị công an phường lập biên bản.
Theo hồ sơ vụ việc, năm 1980, ông Trịnh Bản Xiếu ở đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Vĩnh Châu (nay là phường 1, thị xã Vĩnh Châu) có hơn 3.380 m2 đất được đăng ký trong sổ ruộng đất của địa phương. Khi qua đời, ông để lại phần đất này cho con gái là bà Hó.
Năm 2003, trong lúc bà Hó làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 1.811 m2 trước sân thì xảy ra tranh chấp với 10 hộ lân cận, trong đó có ông Tài. Những hộ này cho rằng, đất trước nhà ai là của người đó dù họ không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Năm 2004, UBND huyện Vĩnh Châu giải quyết tranh chấp, xác định diện tích này là đất công.
Sau đó, Phòng Tài nguyên - Môi trường Vĩnh Châu mời bà Hó và 10 hộ láng giềng đến để giao đất có thu tiền sử dụng đất. Cách làm của địa phương là kéo dài diện tích của từng hộ, tính từ hiên nhà ra đến vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, điều đó dẫn đến đất của bà Hó thuộc về người khác.
Bị mất đất, bà Hó kiện chính quyền địa phương. Thấy nguyên đơn có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc đất hợp pháp, UBND thị xã Vĩnh Châu ra quyết định hủy các quyết định trước đây liên quan đến việc biến đất của gia đình bà Hó thành đất công.
Cuối năm 2016, bà Hó kiện ông Tài để đòi lại đất trước sân của gia đình người láng giềng. Đối với đất trước sân của 9 hộ còn lại, bà Hó yêu cầu UBND thị xã Vĩnh Châu công nhận quyền sử dụng đất cho bà nhưng bị bác đơn.
Hiện, bà Hó đã kiện 9 quyết định bác đơn của UBND thị xã Vĩnh Châu. Dự kiến ngày 11/7, TAND tỉnh Sóc Trăng sẽ xét xử vụ kiện hành chính này.
Theo Việt Tường/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)