Nữ hiệp sĩ dùng MXH bắt “yêu râu xanh” như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Sử dụng mạng xã hội (MXH) để dụ dỗ các bé gái, "yêu râu xanh" lại bị các hiệp sĩ dùng “Zalo” để bắt giữ và giao Công an xử lý.

Ngày 27/10, đối tượng Nguyễn Văn Thành (SN 30 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP HCM), đã được nhóm hiệp sĩ Bình Dương (HSBD) bàn giao cho Công an huyện Củ Chi để cơ quan này tiếp tục, điều tra, xử lý về hành vi quan hệ với bé gái chưa thành niên.
“Chúng tôi đang mở rộng điều tra vì tình nghi nạn nhân của đối tượng Thành có thể còn rất nhiều”, một cán bộ điều tra cho biết.
Nu hiep si dung MXH bat “yeu rau xanh” nhu the nao?
Đối tượng Thành (ngồi trước) bị các HSBD áp giải đưa về trụ sở Công an. 
Giải cứu thiếu nữ trong khách sạn
Những ngày qua, bà T., ngụ thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) mất ăn mất ngủ vì bỗng nhiên con gái của mình là em L. (SN 2001) nghỉ học, bỏ nhà đi 1 cách bí ẩn.
Qua tìm hiểu, gia đình em L. được biết con gái của mình đi theo một người đàn ông, điều khiển xe máy loại xe Vision, có đăng ký BKS của tỉnh Phú Yên.
Ngay sau đó, bà T. đã trực tiếp nhờ đến nhóm HSBD. Các hiệp sĩ đến nhà nạn nhân để trực tiếp tìm hiểu thông tin và người thân của em L. tiết lộ, em L. thường xuyên sử dụng mạng xã hội Facebook và Zalo. Nhóm hiệp sĩ đến trường tìm hiểu thì nhà trường thông báo cháu L đã nghỉ học 2 tuần nay.
Bằng cách thức làm quen qua Zalo, nhóm hiệp sĩ đã nhanh chóng làm quen, kết thân với em L. Giả vờ thăm hỏi, các hiệp sĩ đã xác định được bé gái này ở tại nhà nghỉ V.L, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Trong đêm 22/10, các hiệp sĩ đã bí mật đến nhà nghỉ “giải cứu” bé L.; tuy nhiên gã trai chở bé gái này đến đây đã… biến mất. Theo em L. thì “người yêu” của mình tên Thành, đã ra ngoài mua đồ ăn. Tuy nhiên, suốt đêm đó, đối tượng Thành đã “quất ngựa truy phong”, một đi không trở lại.
Dùng Zalo bắt “yêu râu xanh”
Khi các hiệp sĩ dùng Zalo của nạn nhân L. để kêu Thành về khách sạn thì đối tượng lộ rõ bản chất của kẻ lưu manh, chặn Zalo của người tình bé nhỏ mà y đã xâm hại.
Ngay sau đó, các hiệp sĩ đã đưa bé L. đến trình báo Công an xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi trình báo. Tại cơ quan Công an, em L. khai sự thật, bị gã thanh niên tên Thành dụ dỗ đến nhà nghỉ và đã có hành vi xâm hại. Công an tiến hành giám định và phát hiện nạn nhân đã bị xâm hại.
Quyết bắt cho được “yêu râu xanh”, các HSBD đã để 1 thành viên nữ tên H., tiếp cận làm quen với Thành qua Zalo.
Chị H. chát với Thành, cho biết đang học lớp 8, có nhiều chuyện buồn trong cuộc sống; đồng thời khen Thành đẹp trai và muốn được làm bạn gái của Thành. Bất ngờ “câu được cá”, Thành chủ động hẹn nữ sinh H. đi ăn uống, cà phê rồi… vui vẻ và được H. đồng ý.
Tối 26/10, Thành đến điểm hẹn ngay trước UBND TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương trong quần áo bảnh bao. Lúc này, các HSBD cùng nạn nhân là em L. đồng loạt xuất hiện, nhận diện đúng “quỷ râu xanh” nên lao đến khống chế.
Lúc này, tên Thành ma mãnh truy hô “cướp! cướp!” nhằm tìm kiếm sự hỗ trợ từ người đi đường nhưng không có kết quả. Bước đầu khi bị đưa về cơ quan Công an, Thành khai báo, đã có vợ và 1 con nhỏ. Thành thừa nhận hành vi đã dụ dỗ và… cướp đời con gái của bé L. Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận thường xuyên lên mạng xã hội Zalo, Facebook để tiếp cận các bé gái mới lớn để dụ dỗ và xâm hại.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)