Nữ hành khách Trung Quốc dọa có bom ở sân bay Cát Bi

Google News

(Kiến Thức) - Khi làm thủ tục ở sân bay Cát Bi để lên máy bay, một nữ du khách người Trung Quốc đã dọa có bom. Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét hành lý, kết quả cho thấy không có dấu hiệu của chất nổ.

Chiều ngày 3/5, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cát Bi (thành phố Hải Phòng) đã xác nhận thông tin trên.
Theo đó, vào trưa ngày 3/5, một nữ hành khách Trung Quốc dọa có bom khi làm thủ tục lên máy bay trên một chuyến bay của hãng Vietjet Air.
Ngay lập tức, phát ngôn của nữ hành khách này có tính uy hiếp tình hình an ninh chuyến bay và ảnh hưởng đến an toàn hàng không, lực lượng an ninh sân bay Cát Bi lập tức lập tổ công tác xử lý.
 Ảnh minh họa.
Lực lượng an ninh đã cho kiểm tra người và hành lý xách tay của nữ hành khách Trung Quốc để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, an ninh sân bay cũng đã cho kiểm tra lại hành lý ký gửi của người này trên chuyến bay của hãng Vietjet Air.
Kết quả kiểm tra cho thấy, lực lượng chức năng không phát hiện bom hay các đồ vật nghi vấn có chất gây nổ trong người và hành lý của nữ hành khách.
Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, tổ an ninh sân bay Cát Bi đã chuyển toàn bộ vụ việc liên quan đến phát ngôn của nữ hành khách nói trên sang cho Cảng vụ Cảng hàng không Cát Bi, đơn vị thuộc Cảng vụ hàng không phía Bắc giải quyết theo luật định.
Theo Nghị định 91/2007/NĐ-CP ngày 1/6/2007 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, nếu hành khách đưa vũ khí, đạn dược, chất cháy, chất nổ, chất phóng xạ lên máy bay và cung cấp thông tin sai có thể gây uy hiếp an toàn của máy bay sẽ bị phạt tiền, mức cao nhất là 50 triệu đồng.
Ngoài ra, hành khách còn bị từ chối vận chuyển có thời hạn hoặc không có thời hạn, buộc phải khắc phục hậu quả mà mình gây ra.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)