Nữ bác sĩ bị đánh: Chủ tịch phường cầm ghế là đồng phạm

Google News

Liên quan vụ nữ bác sĩ bị giám đốc DN đánh trong giờ làm việc ở BV 115 Nghệ An, chủ tịch phường cầm ghế xuất hiện trong vụ việc được kết luận là đồng phạm.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An sáng nay cho biết, đã có kết luận điều tra vụ việc đánh nữ bác sĩ và gây rối trật tự công cộng xảy ra tại BV đa khoa 115 Nghệ An tối 18/8.
Theo đó, hành vi của ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô (TP Vinh, Nghệ An) được kết luận: ''Khi đến bệnh viện, ông Huân chưa đến kiểm tra, thăm hỏi bệnh nhân Nam thế nào mà đã có lời nói, cử chỉ và hành vi cầm ghế nhựa đi theo ông Thắng xông vào phòng trực cấp cứu đánh điều dưỡng Hòa thể hiện sự đồng phạm với vai trò giúp sức đối với hành vi vi phạm của ông Thắng”.
Nu bac si bi danh: Chu tich phuong cam ghe la dong pham
Ông Nguyễn Xuân Huân. 
Kết luận chỉ rõ, vì bác sĩ bị đánh từ chối giám định tổn thương nên cơ quan CSĐT quyết định không khởi tố hình sự vụ việc. Vụ việc được chuyển sang xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (người đánh nữ bác sĩ) và ông Nguyễn Xuân Huân về các hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Ngoài ra, ông Huân được xác định còn vi phạm về ứng xử của đảng viên, công chức.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã gửi thông báo cho Thường trực Thành ủy và UBND TP Vinh để xử lý vi phạm của ông Huân theo quy định của luật Công chức, quy định của Đảng.
Nu bac si bi danh: Chu tich phuong cam ghe la dong pham-Hinh-2
Ông Nguyễn Xuân Huân cầm ghế nhựa trong phòng cấp cứu. 
Trước đó, như VietNamNet đã phản ánh, đêm 18/8, anh Nguyễn Văn Nam (trú huyện Đô Lương, Nghệ An) bị tai nạn, được đưa đến BV 115 Nghệ An cấp cứu.
Sau đó ông Thắng và ông Huân có mặt tại phòng cấp cứu. Ông Thắng đã có lời lẽ xúc phạm và đánh bác sĩ ca trực.
Khi các bác sĩ tránh vào phòng trực đóng cửa lại thì ông Thắng đẩy cửa vào theo. Ông Huân đi sau ông Thắng tay phải cầm chiếc ghế nhựa, tay còn lại chỉ trỏ...
Trả lời phỏng vấn sau sự việc, ông Huân nói: “Tôi định cầm ghế để ngồi, thấy anh Thắng đi vào buồng bác sĩ thì tôi đuổi theo can ngăn lại. Tôi là người hòa giải”.
Theo Bá Cường/VNN

>> xem thêm

Bình luận(0)