Nổ xe khách ở Bắc Ninh, hơn chục người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh trên QL 18 đêm 21/2 khiến hơn chục người thương vong, trong đó ít nhất 2 người tử vong. Cơ quan chức năng đang điều tra.

Thông tin ban đầu vụ nổ xe khách ở Bắc Ninh, vào khoảng 23h ngày 21/2, xe khách giường nằm BKS 14B 006.94 chạy từ Thái Nguyên về Quảng Ninh. Khi lưu thông trên quốc lộ 18 địa phận gần cầu Đông Du (xã Đào Viên, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) bất ngờ phát nổ.
Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - ông Nguyễn Tử Quỳnh cùng các cơ quan chức năng như lực lượng công an, phòng cháy chữa cháy và các lực lượng khác ứng cứu vụ tai nạn… đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo cứu người bị nạn, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ xe khách.
No xe khach o Bac Ninh, hon chuc nguoi thuong vong
 Hiện trường vụ việc. Ảnh Facebook.
Trao đổi với PV Kiến Thức rạng sáng 22/2, ông Nguyễn Tử Quỳnh - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - cho biết, vào lúc 23h15 phút ngày 21/2, ông đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng công an, phòng cháy chữa cháy và các lực lượng khác ứng cứu vụ tai nạn. Lực lượng công binh thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Ninh cũng được huy động để tiến hành rà chất nổ trên xe giường nằm.
Ông Nguyễn Tử Quỳnh thông tin về các nạn nhân vụ nổ xe khách: "Theo báo cáo ban đầu, có ít nhất 2 người chết và 8 người khác bị thương. Hiện lực lượng công binh đang rà chất nổ nên chưa có kết quả cụ thể".
Ngay khi xảy ra vụ việc, Ban giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cùng các đơn vị nghiệp vụ chức năng đã có mặt ngay tại hiện trường để hỗ trợ đưa những người bị thương đi cấp cứu và triển khai điều tra nguyên nhân vụ nổ.
Có mặt tại hiện trường, lực lượng y tế do Giám đốc Sở Y tế trực tiếp chỉ đạo đã chuyển toàn bộ người bị thương về Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu. Trao đổi với PV vào rạng sáng 22/2, bà Tô Thị Mai Hoa - Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh - cho hay, hiện tại có 12 người bị thương trong vụ tai nạn được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh sơ cứu và đã ổn định.
“Hiện các bác sĩ đang tích cực cấp cứu cho các nạn nhân”, bà Hoa cho hay.
Tại hiện trường vụ nổ xe khách, hầu hết kính xe đều vỡ vụn, khung xe bên trái hư hỏng nặng để lộ toàn bộ số giường nằm bên trong.
Do hiện trường nằm ngay QL18 nên CSGT và các lực lượng chức năng đã phải tích cực phân luồng phương tiện. Thời điểm xảy ra vụ việc vào lúc đêm tối, ít phương tiện lưu thông hơn ban ngày nên tình trạng ùn tắc không xảy ra.
Ngay rạng sáng 22/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã cùng một số cơ quan chức năng đến bệnh viện thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ nổ xe khách.
Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc này.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)