Nổ lớn tại Bắc Ninh: Vẫn có người bị thương do nhặt đầu đạn

Google News

(Kiến Thức) - Theo UBND huyện Yên Phong cho biết, khi vụ nổ ở Bắc Ninh xảy ra, các đầu kim loại bắn ra xung quanh khu vực làm 10 người bị thương trong đó có 2 người đã tử vong.

Thông tin mới nhất về vụ nổ tại Bắc Ninh khiến nhiều người thương vong, theo thông tin từ UBND huyện Yên Phong cho biết, vào khoảng 4h30 ngày 3/1/2018 tại nhà ông Nguyễn Văn Tạo (SN 1973 ở thôn Quan Độ, xã Văn Môn, huyện Yên Phong) đã phát ra tiếng nổ lớn.
Các đầu kim loại bắn ra khu vực xung quanh khiến nhiều người bị thương
Khi nổ các đầu kim loại bắn ra xung quanh khu vực làm 10 người bị thương trong đó có 2 người đã tử vong, 8 người bị thương hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Vụ nổ đã làm 4 nhà bị sập hoàn toàn và nhiều nhà bị hư hỏng do các mảnh kim loại văng.
 Hiện trường vụ nổ.
Ngay sau khi xảy ra vụ nổ ở làng Quan Độ, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Công an tỉnh, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự cùng lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo giải quyết. Công an huyện đã khoanh vùng bảo vệ hiện trường, rà soát thương vong và thiệt hại của các hộ gia đình đồng thời tổ chức đoàn thăm hỏi động viên các gia đình và nạn nhân bị nạn.
UBND huyện Yên Phong đã thành lập tổ công tác do Chủ tịch UBND huyện là tổ trưởng và các ngành có liên quan để tập trung giải quyết hậu quả như khoanh vùng để bảo vệ hiện trường, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu dọn vệ sinh môi trường, thành lập tổ công tác để rà soát, đánh giá thiệt hại về tài sản của các hộ.
Những hộ không có nhà ở, trước mắt, huyện và xã tổ chức thuê nhà cho các hộ ở trong thời gian sửa chữa nhà bị hư hại, chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự huyện cùng tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc. Lãnh đạo huyện và xã đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình gặp nạn.
Bô Y tế chỉ đạo cứu chữa người bị nạn
Ngày 3/1, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo tiếp tục chỉ đạo sát sao các cơ sở y tế, các bệnh viên trực thuộc (Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện huyện Yên Phong…) phối hợp với các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn để giảm tối thiểu số nạn nhân tử vong, thương tích.
Khẩn trương tổng hợp báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến để xuất kiến nghi với Bộ Y tế để kịp thời điều động hỗ trợ về nhân lực, kỹ thuật chuyên môn, thuốc, trang thiếc bị... nhằm bảo đảm cứu chữa hiệu quả cao nhất cho các nạn nhân của vụ tai nạn nghiêm trọng này.
 Bác sĩ Bệnh viện Việt Đức thông tin về tình hình sức khỏe nạn nhân Thắm.
Về tình hình sức khỏe của bệnh nhân Đặng Thị Thắm (23 tuổi) – nạn nhân trong vụ nổ đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, chiều 3/1, bác sĩ Phạm Vũ Hùng - khoa Phẫu thuật nhiễm Khuẩn - Bệnh viện Việt Đức cho biết, bệnh nhân Thắm được chẩn đoán vỡ xương chậu, thủng bàng quang.
“Đây là trường hợp tai nạn rất hi hữu. Đến thời điểm này bệnh nhân Đặng Thị Thắm đã tỉnh táo, mạch tốt và đang chờ vào phẫu thuật ngay trong chiều nay. Bệnh nhân bị chấn thương vỡ xương chậu, nghi ngờ mảnh xương găm vào bàng quang, gây chấn thương bàng quan. Vì vậy, cần mổ mới biết rõ tổn thương ở mức độ nào. Hiện tiên lượng cũng khá dè dặt”.
Bác sĩ Hùng cũng thông tin thêm, theo như người nhà bệnh nhân cho biết tại thời điểm nhập viện, vụ nổ xảy ra tại khu vực gia đình chị Thắm khiến một con trai nhỏ tử vong, ngoài ra còn có chồng và một con nhỏ trong gia đình chị cũng nhập viện nhưng bị thương nhẹ nên đã xuất viện. Riêng bệnh nhân Thắm do vết thương nặng nên được chuyển BV Việt Đức. Trước khi được chuyển về BV Việt Đức, bệnh nhân cũng đã được bệnh viện tuyến dưới sơ cứu tốt.
Đi nhặt đầu đạn sau vụ nổ, nam thanh niên bị thương nặng:
Liên quan đến vụ nổ lớn tại Bắc Ninh, chiều ngày 3/1, một nam thanh niên đang làm thợ mộc tại làng Quan Độ đã đi nhặt đầu đạn thì bị thương nặng rách phần đùi và phần tay do đạn phát nổ.
 Chiếc xe máy chở thanh niên bị nạn đi cấp cứu.
Một người dân cho biết, anh này đang làm thì nhặt được đầu đạn xong bị phát nổ. Tôi thấy máu chảy ở đùi rất nhiều, sau đó được người dân đưa vào trạm xá cấp cứu.
Trao đổi với PV, một nhân viên y tế tại trạm xá xã Văn Môn cho biết, nam thanh biên được chuyển đến tranh xá trong tình trạng bị thương nặng ở đùi và ở tay. Hiện trạm xá đã sơ cứu vết thương cho nam thanh niên ấy và chuyển lên Bệnh viện Chờ (Bắc Ninh).

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)