Những trường đại học dự kiến điểm chuẩn tăng 1- 3 điểm

Google News

Dưới đây là danh sách những trường đại học, dự kiến điểm chuẩn sẽ tăng từ 1 đến 3 điểm so với năm 2016.

Đại học Khoa học xã hội và nhân văn
Đại học Khoa học xã hội và nhân văn cả hai cơ sở TPHCM và Hà Nội đều dự kiến điểm chuẩn năm nay sẽ tăng so với năm trước.
Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TPHCM cho biết , theo kinh nghiệm, điểm chuẩn một số ngành của trường năm nay sẽ dao động trong khoảng trên dưới 2 điểm.
Đại học Khoa học tự nhiên
PGS-TS Nguyễn Kim Quang, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, dựa theo phổ điểm và cách xét tuyển năm nay, dự báo một số ngành tốp năm trước có thể sẽ nhích điểm chuẩn lên một chút. Đó là hóa học, công nghệ sinh học, kỹ thuật hạt nhân…
Nhung truong dai hoc du kien diem chuan tang 1- 3 diem
 Hình minh họa.
Đại học Luật
Dự kiến điểm chuẩn năm nay của trường Đại học Luật cũng sẽ tăng từ khoảng 1 đến 3 điểm, tùy từng ngành.
Học viện Báo chí và tuyên truyền
Đại học Nông Lâm TPHCM
Tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Nông Lâm TPHCM cho biết, các ngành xét tổ hợp A1 và D1 sẽ có điểm chuẩn nhỉnh hơn năm trước. Các ngành khối A và B giữ mức ổn định vì các ngành tuyển khối B của trường mức điểm chuẩn không ở tốp cao.
Đại học Kinh tế Quốc dân
GS.TS Trần Thọ Đạt (Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân) cho biết, điểm trúng tuyển vào các ngành nhìn chung sẽ tăng so với năm 2016 khoảng 0,5 đến 1,5 điểm (năm 2016, ngành có điểm trúng tuyển thấp nhất của Trường là 20,55; ngành có điểm trúng tuyển cao nhất của Trường là 25,5).
Đại học Bách khoa Hà Nội
PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, điểm thi của thí sinh năm nay cao hơn năm trước nên dự kiến ngưỡng điểm nhận hồ sơ vào trường sẽ tăng.
Học viện Bưu chính viễn thông
Đại học Kinh tế TPHCM
ThS Nguyễn Văn Đương, Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường Đại học Kinh tế TPHCM cho biết, điểm trúng tuyển vào các nhóm ngành của trường năm nay khó có thể giữ nguyên như năm 2016 mà sẽ tăng, mức tăng chừng 1-2 điểm.
Đại học Công nghiệp
Dự kiến điểm chuẩn của trường Đại học Công nghiệp năm nay sẽ tăng từ 1 đến 3 điểm so với năm ngoái, tùy từng ngành.
Đại học Mở TPHCM
Tiến sĩ Nguyễn Minh Hà, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Mở TP HCM, cho rằng năm nay, điểm chuẩn vào nhiều ngành của trường dự kiến sẽ tăng, mức tăng có thể cũng chỉ ở mức 1 điểm so với năm ngoái do năm nay điểm thi của TS tốt hơn. Tuy nhiên, với những ngành khó tuyển sinh thì mức điểm có thể giữ nguyên hoặc tăng nhẹ.
Học viện Tài chính
Điêm chuẩn dự kiến của trường Học viện tài chính sẽ cao hơn so với năm trước từ 1 đến 3 điểm.
Đại học Công nghệ thực phẩm TPHCM
Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc Trung tâm tuyển sinh Trường Đại học Công nghệ thực phẩm TPHCM, dự kiến điểm chuẩn nhóm ngành thực phẩm và kinh tế sẽ tăng lên. Trong đó nhóm ngành thực phẩm (trừ ngành công nghiệp thực phẩm) có thể tăng 1 điểm… Nhóm ngành kinh tế có thể tăng thêm 0,5 - 1 điểm.
Đại học Kiến trúc
Dự kiến điểm chuẩn của trường Đại học Kiến trúc năm nay sẽ tăng khoảng 2 điểm so với năm trước.
Đại học Sư phạm Hà Nội
Theo Hòa Lê/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)