Những tình tiết ít biết trong cuộc truy bắt tử tù Thọ “sứt”

Google News

(Kiến Thức) - Có lẽ chính tử tù Thọ “sứt” cũng không thể ngờ rằng, hắn bị lộ tung tích bởi cô người yêu cũ sử dụng Facebook thể hiện tình cảm mùi mẫn với y. 

Sau khi hoàn tất cuộc vây bắt và di lý hai tử tù vượt ngục đêm 10/9 gồm: Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, SN 1980, trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình về lại trại giam T16-Bộ Công an, đến đây chi tiết về cuộc truy bắt thần tốc của lực lượng công an mới dần được hé lộ.
Sau đây là một số tình tiết chưa kể trong cuộc truy bắt nghẹt thở tử tù Thọ “sứt” tới độc giả:
Loat tinh tiet chua ke trong cuoc truy bat tu tu Tho “sut”
 Tử tù Thọ "sứt" sau khi bị bắt. 
Theo tài liệu và nhận định của Ban chuyên án, sau khi trốn thoát khỏi Trại tạm giam T16, ngay chiều 11/9, hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình sẽ mỗi đứa một ngả chạy trốn. Trong đó, đối tượng Thọ “sứt”, vốn quê Hải Dương thì lại chạy về quanh khu vực Quảng Ninh, Hải Dương, nơi có nhiều mối quan hệ.
Căn cứ vào nhận định đó, Ban chuyên án đã chia thành 2 cánh quân chính. Cánh quân thứ nhất do Cục Cảnh sát hình sự (C45) đảm nhiệm, phối hợp với Công an tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh thu thập thông tin và truy bắt Lê Văn Thọ; cánh quân thứ hai do Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) phối hợp với Công an TP Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La truy đuổi Nguyễn Văn Tình.
Bị lộ vì người yêu lên Facebook thể hiện tình cảm
Nhận được thông tin phối hợp truy bắt tử tù Lê Văn Thọ trốn khỏi trại tạm giam T16 của Bộ Công an, lực lượng PC45, Công an tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng tiến rà soát các mối quan hệ thân thiết của Thọ. Bởi đây sẽ là những “cứu cánh” chính của Thọ, bởi Thọ cần tiền để chạy trốn.
Chỉ trong một thời gian rất ngắn, các trinh sát tinh nhuệ của CA Hải Dương đã phát hiện ra một số biểu hiện “lạ” trên Facebook cá nhân của N.T.P.L (SN 1994, trú phường Phả Lại, Thị xã Chí Linh, Hải Dương) - người yêu cũ của Thọ “sứt” cách đây 5 năm. Facebook của L. trong các ngày tử tù Thọ “sứt” bỏ trốn tràn ngập những dòng trạng thái tình cảm mùi mẫn. Trên cơ sở đó, các trinh sát nhận định có thể L. đang ầm thầm hỗ trợ Thọ “sứt”.
Loat tinh tiet chua ke trong cuoc truy bat tu tu Tho “sut”-Hinh-2
 Người yêu Thọ "sứt" cũng tỏ ra ngoan cố trong quá trình lấy lời khai.
Từ đầu mối này, mọi đường đi nước bước của L. đều nằm trong tầm kiểm soát của các chiến sĩ trinh sát. Mặc dù Thọ “sứt” rất ranh mãnh khi dùng nhiều sim rác để liên lạc với L. gây khó khăn cho công tác điều tra.
Tuy nhiên bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ trinh sát đã nhanh chóng phát hiện được Thọ “sứt” di chuyển trên một chiếc taxi của hãng Thành Đông đi từ 559 Hải Dương về đón người yêu cũ vào chiều ngày 16/9. Qua đó tiến hành phục kích bất ngờ tấn công, chế áp bắt gọn Thọ “sứt” khi mà hắn còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Lộ trình chạy trốn kỳ quặc
Theo cơ quan điều tra, quá trình chạy trốn của tử tù Lê Văn Thọ vô cùng kỳ quặc, nhưng cũng thể hiện rõ sự ranh ma của một đối tượng xã hội đen nguy hiểm. Cụ thế, các trinh sát đã phát hiện Thọ “sứt” liên tục bắt taxi từ Hải Dương ra Quảng Ninh và ngược lại, có khi chui vào 3 quán Karaoke liên tiếp nhưng chỉ ở chốc lát rồi lại đi ngay.
Việc đối tượng liên tục thay đổi vị trí khiến cho công tác truy bắt gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, từ đầu mối cô bạn gái cũ, chiều 16/9, các trinh sát xác định được thông tin Thọ sẽ về Nam Sách (Hải Dương) để gặp L. . Ngay lập tức, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến huy động mũi quân ở Quảng Ninh quay về, cùng với mũi ở Hải Dương tạo thành gọng kìm xiết chặt đối tượng.
Nắm đấm thép phá tan kính chiếc taxi chở Thọ “sứt”
Một trong những chi tiết ít được nói được trong cuộc truy bắt hai tử tù là quá trình khống chế đối tượng. Bởi như đã biết, Thọ “sứt” và Tình đều là những tên tội phạm nguy hiểm, đã nhận án tử, cho nên chúng sẵn sàng chống trả quyết liệt khi bị vây bắt.
Loat tinh tiet chua ke trong cuoc truy bat tu tu Tho “sut”-Hinh-3
Các trinh sát tinh nhuệ khống chế Thọ "sứt" nhanh tới mức chính đối tượng còn không kịp phản ứng gì.
Trong cuộc vây bắt Thọ “sứt”, các trinh sát có thể nói là vô cùng quyết đoán và kinh nghiệm mới có thể bắt giữ đối tượng một cách “nhanh khủng khiếp” trong khi Thọ chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra.
Theo một trinh sát chia sẻ, trên đường truy đuổi Thọ “sứt”, nhóm trinh sát nghiên cứu rất kỹ lưỡng các phương án đánh bắt nhanh gọn nhất có thể, không gây tổn thất lực lượng và người dân. Sau cùng, tất cả đã thống nhất bắt tại khu chợ Hóp (Nam Hồng, Nam Sách, Hải Dương). Nơi này giao thông đông đúc, taxi sẽ không thể di chuyển nhanh (trên đường đi đón bạn gái, chiếc taxi chở Thọ “sứt” chạy tốc độ tới 90km/h).
Chiếc Taxi chở Thọ “sứt” vừa lọt vào điểm phục kích, 5 xe máy của anh em trinh sát áp sát giống hệt những người tham gia giao thông. Chiếc xe vừa dừng bánh sau khi có chướng ngại vật, cùng lúc với tiếng súng chỉ thiên, trinh sát Ph, áp sát kính hậu xe. Nhanh như một tia chớp, anh đấm thẳng vào phía tấm kính xe, đồng thời nhanh chóng khóa chặt tay đối tượng, không cho hắn kịp định thần.
Cùng lúc đó, anh em khác đồng loạt phá cửa khống chế lôi đối tượng ra khỏi xe. Mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch. Thọ “sứt” đã bị khống chế. Hắn còn chưa hiểu chuyện gì vừa diễn ra thì đã bị ghì chặt xuống mặt đường, bị khóa chặt tay đưa đi.
Loat tinh tiet chua ke trong cuoc truy bat tu tu Tho “sut”-Hinh-4
 Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
“Mày còn nhớ chú không”
Có một điều đặc biệt là vị tướng công an chỉ đạo tham gia đánh bắt Thọ “sứt” – Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng là người chỉ huy nhiều chuyên án liên quan tới Lê Văn Thọ trong quá khứ.
Cho nên, trên đường dẫn giải đối tượng về Trại tạm giam T16 ở Hà Nội, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến hỏi Thọ “sứt”: “Mày có nhớ chú không?”. Thọ lí nhí: “có ạ”.
Phượng Hồng (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)