Những sai lầm thường mắc khi đăng ký xét tuyển nhóm GX

Google News

Sau ngày đầu đăng ký xét tuyển (1/8), nhóm trường GX, do ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì, đã thống kê lại những lỗi thí sinh thường gặp.

Nhóm xét tuyển GX gồm 12 trường đại học thuộc khu vực Hà Nội, cho biết: Nếu thí sinh ghi mã ngành sai, sẽ không thể nhập dữ liệu nguyện vọng đăng ký vào hệ thống.
Điều này do thí sinh đã lấy mã ngành từ các nguồn không chính thức. Các em nên tham khảo mã ngành trên trang của nhóm GX tại địa chỉ: http://tsgx.vn/tktn. Danh sách này cũng được dán tại bảng tin khu vực nộp hồ sơ để thí sinh tham khảo.
Thí sinh đăng ký xét tuyển tại ĐH Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Hoàng Như. 
Theo quy định của Bộ GD&ĐT, khi đăng ký xét tuyển vào các trường trong nhóm GX, thí sinh chỉ cần nộp một phiếu Đăng ký xét tuyển (ĐKXT). Thí sinh nộp nhiều hơn một phiếu ĐKXT vào nhóm GX, sẽ chỉ được chấp nhận phiếu đầu tiên.
Điều này có thể xảy ra do sĩ tử nộp phiếu ĐKXT tại trường, nhưng vẫn đăng ký online thông qua trang web của Bộ GD&ĐT; Hoặc thí sinh đã nộp phiếu ĐKXT tại trường A trong nhóm GX, sau đó sang nộp phiếu nữa tại trường B (cũng trong nhóm GX); Thí sinh vừa nộp qua bưu điện, vừa đăng ký online.
Với các trường có đặt ngưỡng điểm sàn cho nhóm ngành, thí sinh lưu ý điểm xét tuyển cần thỏa mãn điều kiện sơ tuyển để tránh bị loại mất nguyện vọng đăng ký.
Mời quý độc giả xem video tuyển sinh quân sự (nguồn VTV):
Theo Zing News

Bình luận(0)