Những người thầm lặng cống hiến đêm giao thừa

Google News

(Kiến Thức) - Người dân tận hưởng niềm vui đêm giao thừa trong khi người hy sinh không khí đoàn viên gia đình để bảo vệ ANTT, giữ cho TP HCM an toàn, sạch đẹp.

Vất vả, thiệt thòi trong hạnh phúc
Từ chập tối 30 Tết (7/2), khi còn hơn 5 tiếng đồng hồ nữa mới đến thời khắc giao thừa tết Bính Thân nhưng lượng người xe từ khắp nơi đã dồn dập đổ về trung tâm quận 1, TP HCM
Tại các tuyến đường trung tâm như phố đi bộ Nguyễn Huệ, đại lộ Lê Duẩn, đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Hàm Nghi, khu vực vòng xoay trước chợ Bến Thành, đường Tôn Đức Thắng ven bến Bạch Đằng, đại lộ Võ Văn Kiệt, Mai Chí Thọ, khu vực 2 đầu hầm vượt sông Sài Gòn…càng về khuya càng trở nên náo nhiệt trong biển người, xe. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng Công an TP HCM như CSGT (PC67), CSTT, Công an phường…phối hợp cùng lực lượng Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP HCM), TNXP có mặt khắp nơi trên những tuyến đường ở Sài Gòn để làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông, bảo vệ ANTT.
 Trước và trong thời khắc giao thừa, nhiều tuyến đường ở trung tâm TP HCM đông kín người xe...
Lực lượng Công an TP HCM phối hợp cùng nhiều lực lượng khác, có mặt khắp nơi trên những tuyến đường ở Sài Gòn để làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông, bảo vệ an toàn tuyệt đối ANTT, ATGT trong đêm giao thừa. 
Giữa dòng vây người xe tại giao lộ trước vòng xoay chợ Bến Thành – công viên 23/9, 2 chiến sĩ CSGT áo ướt đẫm mồ hôi, tay liên tục điều tiết và tiếng còi hiệu lệnh không ngớt để tránh xảy ra ùn ứ, giúp người dân đi du xuân được trọn vẹn. Nhiều người dân ngang qua đã bày tỏ sự cảm phục, lòng biết ơn…đối với những chiến sĩ CSGT đang thầm lặng hy sinh không khí đoàn viên bên gia đình, người thân để góp phần đem mùa xuân về cho thành phố.
“Toàn bộ CSGT ở TP HCM đã triển khai lực lượng từ lúc thành phố chưa lên đèn để bảo vệ TTATGT cho người dân cũng như du khách đến Sài Gòn đón đêm giao thừa được an toàn tuyệt đối. Trong đó quan trọng nhất là điều hoà lượng phương tiện đổ vào trung tâm, đặc biết là các khu vực diễn ra lễ hội, giải trí, biểu diễn nghệ thuật, bắn pháo hoa…”, chỉ huy một Đội CSGT, chia sẻ.
Trung tá Trần Văn Sộ, PC67 cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ vào đêm giao thừa thì lãnh đạo PC67 đều quy động 100% quân số để bảo đảm tuyệt đối TTATGT, không để xảy ra tình trạng ùn tắc hoặc TNGT. Thời khắc thiêng liêng đêm giao thừa ai cũng muốn sum họp gia đình nhưng các cán bộ, chiến sĩ CSGT nói riêng và lực lượng Công an TP HCM nói chung xác định việc bảo vệ ANTT, giữ gìn thành phố an toàn, sạch đẹp là nhiệm vụ cao cả nên dù có thiệt thòi, vất vả nhưng rất hạnh phúc.”
Thức trắng đêm giao thừa
Những người thức trắng đêm giao thừa để góp phần đem mùa xuân hạnh phúc, an lành… đến người dân TP HCM là các bác sĩ, nhân viên y tế; đội ngũ nhân viên điện lực, cấp nước… và đặc biệt là hàng nghìn công nhân vệ sinh, những người làm đẹp đường phố.
Bác sĩ, nhân viên y tế ở các bệnh viện không biết đến thời khắc giao thừa mà chỉ tập trung chuyên môn vào việc cấp cứu những nạn nhân gặp nạn. 
23h30, khi còn 30 phút nữa pháo hoa sẽ rợp khắp bầu trời TP HCM để đón mừng xuân mới Bính Thân, PV Kiến Thức có mặt tại các bệnh viện cửa ngõ Sài Gòn, bệnh viện Chợ Rẫy… và chứng kiến không khí vô cùng khẩn trương của các bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế trong bộ blouse trắng đang tất bật chuyển bệnh vào phòng cấp cứu, thực hiện thăm khám, chẩn đoán…cho hàng loạt ca cấp cấp cứu với đủ nguyên nhân.
Tại Điện lực Sài Gòn, một cán bộ phụ trách đêm trực, gương mặt phấn khởi cho biết: “Chúng tôi vừa tổng hợp xong và chính thức an tâm kết luận đã có một đêm giao thừa an toàn, không xảy ra bất cứ sự cố điện nào gây ảnh hưởng đến phân phối điện cho thành phố”.
Nhân viên điện lực túc trực trong đêm giao thừa để bảo đảm nguồn điện phục vụ cho TP HCM. 
Vị lãnh đạo ca trực nói trên thông tin thêm, để có được sự an toàn trong đêm giao thừa, cả đơn vị đã triển khai tập dượt kế hoạch điều độ và dự phòng từ hơn 1 tháng trước.
Niềm vui này được thể hiện trên gương mặt đầy hăng say, nhiệt huyết của các cán bộ, nhân viên kỹ thuật ngành điện thành phố khi tất cả những gánh nặng, trách nhiệm dường như đã được họ chuyển thành niềm hạnh phúc xen lẫn tự hào.
“Nhìn mọi người vui đón giao thừa năm mới dưới những cung đường rực rỡ ánh đèn đầy màu sắc chúng tôi rất hạnh phúc. Vì vậy nên dù phải trắng đêm cho ca trực nhưng ai cũng vui và việc sum họp cùng gia đình thì sớm mai xuống ca cũng sẽ được hưởng”, anh  Hưng, kỹ thuật viên một công ty điện lực ở TP HCM, cho biết.
Đội ngũ thầm lặng, vất vả trong đêm giao thừa còn phải kể đến là những công nhân làm nhiệm vụ dọn vệ sinh trên những con đường ở Sài Gòn.
 Rất nhiều công nhân vệ sinh thầm lặng với công việc làm đẹp đường phố kéo dài từ trước, trong và sau thời khắc giao thừa.
Từ chiều ngày cuối năm, lực lượng lao công đã có mặt khắp các tuyến đường, con hẻm…từ trung tâm đến các quận, huyện ngoại thành thành phố. Họ cần mẫn gom nhặt từng túi rác, quét sạch bóng từng con đường và công việc của đội ngũ lao động này kéo dài xuyên đêm đến tận sáng mùng 1 Tết.
Giao thừa năm nào cũng vậy, khi màn pháo hoa vừa chấm dứt và dòng người lần lượt ra về, thì trên những tuyến đường ở trung tâm, khu vực 2 đầu hầm vượt sông Sài Gòn (quận 1 và quận 2)…ngập ngụa với la liệt rác như bao nilon, vỏ chai, thức ăn…của những người thiếu ý thức để lại.
“Nếu ai cũng có ý thức góp phần giữ gìn vệ sinh, để rác đúng chỗ thì có lẽ công nhân lao công như chúng tôi đỡ vất vả, có thể được về nhà sớm sum họp cùng gia đình, người thân hơn.”, chị Thảo, công nhân vệ sinh công ích quận 2, chia sẻ.
 Người dân thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu và cả nước vừa được hưởng trọn vẹn đêm giao thừa mừng năm mớiBính Thân an lành, hạnh phúc.
Khi màn pháo hoa đã dứt, hàng vạn lượt người tiếp tục đổ về các ngôi chùa khắp thành phố để lễ Phật, xông đất đầu năm cầu nguyện cho một năm mới nhiều may mắn.
Người dân thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu và cả nước vừa được hưởng trọn vẹn đêm giao thừa mừng năm mới an lành, hạnh phúc. Và để có một đêm giao thừa như thế, rất nhiều người bằng tinh thần trách nhiệm, tạm gác lại niềm vui riêng để phục vụ cho hạnh phúc chung.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)