Những công trình xây dựng đi qua dân phải “lạy giời“

Google News

Có khá nhiều công trình đang xây dựng ở TP.Cần Thơ, người lao động không sử dụng bảo hộ lao động, đánh cược với mạng sống của mình.

Ghi nhận của phóng viên Dân Việt vài ngày qua tại đường Nguyễn Văn Cừ nối dài cho thấy, có nhiều công trình đang được xây dựng. Điều đáng nói là tại đoạn đường đi qua khu vực Bình Thường B, phường Long Tuyền, quận Bình Thuỷ, không hiếm thấy cảnh nhiều công nhân không mặc đồ bảo hộ lao động, liều mình đứng trên giàn giáo để sơn tường trên công trình nhà cao tầng.
Nhung cong trinh xay dung di qua dan phai “lay gioi“
Công nhân không mặc bảo hộ lao động, liều mình đứng trên giàn giáo sơn tường trên công trình nhà cao tầng. 
Nhiều người dân đi qua khu vực này nhìn thấy rất lo lắng cho tính mạng những người lao động. Bởi giàn giáo mỏng mà số lượng người đứng lên rất nhiều, trong khi đó, nơi đây thường xuất hiện các cơn gió lớn.
Cũng trên đoạn đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, nhiều công trình xây dựng trụ sở cơ quan đang trong giai đoạn hoàn thiện. Những công nhân làm việc trên những công tình này cũng không sử dụng quần áo bảo hộ lao động, không đội mũ hay thắt dây an toàn.
Nhung cong trinh xay dung di qua dan phai “lay gioi“-Hinh-2
Những công nhân đang đứng, làm việc trên công tình xây dựng trụ sở cơ quan không sử dụng bảo hộ lao động, không đội mũ bảo hộ hay thắt dây an toàn. 
Nhiều người dân đi qua cho biết, tình trạng người dân leo lên công trình không mang bảo hộ lao động thường xuyên xảy ra ra. Họ rất lo sợ khi những công nhân này sơ xuất sảy chân dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.
Không chỉ xuất hiện trên các tuyến đường trung tâm, nhiều tuyến đường nông thôn ở TP.Cần Thơ cũng thường thấy cảnh công trình xây dựng “hù dọa” người dân đi đường.
Nhung cong trinh xay dung di qua dan phai “lay gioi“-Hinh-3
Giàn giáo dựng thô sơ cạnh đường giao thông ở ấp Trường Trung B (xã Tân Thới, quận Ô Môn). 
Tại ấp Trường Trung B (xã Tân Thới, quận Ô Môn), công trình giàn giáo phục vụ cho đường điện cao thế được dựng thô sơ cạnh đường giao thông. Giàn giáo này chỉ sử dụng cây, sắt trông rất yếu nhưng nhiều tháng qua chưa được tháo dỡ.
“Giàn giáo này có từ trước Tết Nguyên đán 2017. Khi đi ngang qua, ai cũng sợ nó sập đè lên người nên đều chạy qua cho nhanh. Những ngày gió thổi mạnh ghê lắm vì có nhiều dây điện cao thế” – một người dân địa phương phản ánh.
Theo Huỳnh Xây/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)