Những chuyện kỳ bí quanh việc bắt cá ‘khủng’ lòng hồ Núi Cốc

Google News

Mấy ngày qua, người dân sinh sống quanh khu vực hồ Núi Cốc ôn xao về việc một người dân bắt được con cá trắm đen nặng 52kg.

Sau khi liên tiếp bắt được cá “khủng” hơn nửa tạ bán ở hồ Núi Cốc, người dân nơi đây cho biết đã từng nhìn thấy một con vật to bằng cái phản bơi rẽ sóng trên mặt hồ...
Mấy ngày qua, người dân sinh sống quanh khu vực hồ Núi Cốc (TP. Thái Nguyên) bàn tán xôn xao về việc một người dân bắt được con cá trắm đen “khủng” nặng 52kg ở hồ Núi Cốc. Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên, những con cá khủng như vậy lọt lưới những người đánh cá nơi đây.
Vượt hàng trăm km, chúng tôi tìm về hồ Núi Cốc để mắt thấy, tai nghe những câu chuyện kì bí về việc đánh bắt cá khủng dưới lòng hồ này.
Ngay sau khi biết thông tin một người dân đánh bắt được con cá trắm đen “khủng”, anh Đặng Thanh Hiền – một trong những thợ đánh bắt và buôn bán cá lâu năm ở khu vực hồ Núi Cốc đã tìm đến và hỏi mua.
Sau nhiều lần thương thuyết, trả giá, anh đã mua được con cá trắm khủng đó với giá 22 triệu đồng. Con cá đó tiếp tục được anh Hiền bán cho một vị đại gia ở dưới Hà Nội.
“Con cá trắm có chiều dài gần bằng chiều cao của một người lớn, để di chuyển được con cá trắm khủng phải cần 3 người đàn ông khỏe mạnh,” - anh Hiền kể lại.
Hình ảnh cá trắm khủng mới bắt ở hồ Núi Cốc (Thái Nguyên).
May mắn, chúng tôi gặp được chủ nhân ban đầu của con cá trắm khủng vừa bắt được ở Thái Nguyên. Anh Nguyễn Văn Chung nước da ngăm đen, thân hình rắn rỏi nheo mắt nhìn về phía lòng hồ kể lại: “Để săn bắt được con cá trắm nặng hơn 50 cân này, nhóm người của anh đã phải dùng đến hệ thống lưới úp (lưới sập) rộng 250m, úp xuống mặt hồ sâu khoảng 20m, sau đó dùng thuyền kéo ngược lưới. Sau nhiều giờ đồng hồ, cuối cùng nhóm đánh bắt cũng tóm được chú cá khủng”.
Được biết, hồ Núi Cốc có diện tích mặt nước khoảng 25 km2, dưới lòng hồ có rất nhiều cá lớn. Tuy nhiên ngày trước phương tiện đánh bắt còn thô sơ, tàu thuyền nhỏ, chênh vênh nên khó bắt được những con cá lớn như bây giờ.
Là người gắn bó với khu vực hồ Núi Cốc hàng chục năm, lại có kinh nghiệm lâu năm trong nghề đánh bắt cá, ông Đặng Thanh Ngọc (SN 1954, xã Phúc Trìu, TP. Thái Nguyên) nói rằng mình biết rất rõ những câu chuyện về loài cá “khủng” của nơi đây.
Kể lại câu chuyện từng gặp cá lớn trong quá trình đánh bắt, ông Ngọc vẫn nguyên cảm giác hồi hộp: “Vào buổi xế chiều, tôi thấy có một con vật lạ nổi lên giữa hồ, to bằng cái phản, lừ lừ bơi trên mặt nước. Thấy vậy tôi rất vui mừng vì gặp cá to nhưng cảm giác cũng lo sợ bởi chưa biết đó là con vật gì mà lại to đến như vậy.
Lấy lại sự bình tĩnh, tôi chèo chiếc thuyền nhỏ của mình tiến lại gần hơn con vật lạ. Thấy tiếng động, con vật đó quẫy một cái làm rung chuyển một vùng nước lớn rồi vụt biến xuống lòng nước sâu. Tôi cảm thấy hoang mang nên chèo thuyền vào bờ ngay, bởi từ trước tới giờ tôi chưa từng gặp một con vật nào lớn đến vậy”.
Cũng theo nghề đánh cá giống bố mình, anh Hiền (con trai ông Ngọc) chia sẻ rằng, cách đây hơn 1 tháng, anh đã mua được con cá trắm đen “khủng”, nặng 61kg của một người làm nghề chài lưới lâu năm.
“Tôi nghĩ con cá trắm đen này đã sống rất lâu năm ở khu vực hồ Núi Cốc, bởi vảy của con cá to bằng miệng cái cốc nước, rất cứng, phải dùng khoan mới khoan thủng được nó. Con cá trắm “khủng” đó đã được bán với giá 30 triệu đồng” – anh Hiền kể lại giọng suýt xoa.
Những vụ bắt được cá khủng chưa thực sự nhiều, nhưng theo lời anh Hiền, hồ Núi Cốc với những con cá lớn vẫn là một bí ẩn. Theo đó, dưới lòng hồ sâu hàng chục mét còn rất nhiều cá khủng lên đến hàng tạ mà người dân nơi đây chưa bắt được.
Theo Người đưa tin

Bình luận(0)