Những bi kịch ám ảnh vụ sát hại mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình

Google News

(Kiến Thức) - Mất vợ, mất con, mất nhà đã khiến Tuấn sinh lòng thù hận và đã gây ra vụ án mạng sát hại mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình một cách tàn ác.

Vụ án man rợn  
Thông tin mới nhất liên quan đến vụ án mạng sát hại mẹ vợ và em vợ ở Thái Bình xảy ra ngày 11/8 tại phường Trần Lãm (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), ngày 12/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Văn Tuấn (SN 1972, trú tại thôn Trung Hòa, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư, Thái Bình), kẻ gây ra vụ thảm án trên để điều tra làm rõ. Hiện đối tượng Tuấn đang được giam giữ tại trại giam Công an tỉnh Thái Bình. Cơ quan điều tra cũng đang hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ án con rể cũ đâm mẹ và em vợ tử vong này.
Trước đó, vào khoảng 15h ngày 11/8, đối tượng Nguyễn Văn Tuấn đến nhà của chị Bùi Thị Huế (SN 1978, ở số nhà 613, phố Lý Bôn, tổ 34, phường Trần Lãm, TP Thái Bình) đòi tiền và xảy ra mâu thuẫn với gia đình chị Huế.
 Nơi xảy ra vụ án mạng.
Đỉnh điểm, Tuấn đã dùng dao nhọn (loại dao bầu) mang theo đâm liên tiếp vào chị Huế và bà Nguyễn Thị Tỉnh (60 tuổi là mẹ đẻ chị Huế) đang có mặt ở trong nhà khiến cả hai tử vong tại chỗ. Nguyễn Văn Tuấn bị quần chúng nhân dân phát hiện đồng thời bắt giữ.
Nhận được tin báo về vụ án mạng nghiêm trọng, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an TP Thái Bình phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, chính quyền cơ sở tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.
Thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình, trước đây, Nguyễn Văn Tuấn cưới chị Bùi Thị Hương (là con gái bà Tỉnh) nhưng đã ly dị. Trước khi ly dị với Tuấn, chị Hương đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan gom góp tiền và gửi về cho bố chồng để trả nợ vợ chồng chị Bùi Thị Huế và anh Trần Huỳnh Khắc (số tiền mà vợ chồng chị Huế bỏ ra làm thủ tục cho chị Hương đi Đài Loan). Thế nhưng, đến khoảng 15h ngày 11/8, Tuấn lại bất ngờ đến đòi tiền gia đình chị Huế dẫn đến mâu thuẫn và xảy ra vụ án trên.
Những hình ảnh ám ảnh các nhân chứng
Để làm rõ thông tin vụ thảm án trên, ngày 12/8, PV Kiến Thức đã tìm về ngôi nhà ở số 613, phố Lý Bôn, tổ 34, phường Trần Lãm, TP Thái Bình) nơi xảy ra vụ án mạng thương tâm. Người dân nơi đây vẫn chưa hết kinh hoàng bởi những gì vừa xảy ra và ai cũng bất ngờ vì Tuấn từng là con rể trong gia đình lại có thể xuống tay sát hại mẹ vợ và em vợ một cách tàn độc như thế.
Kể lại vụ việc, ông Hoàng Trung, Tổ trưởng tổ dân phố nơi gia đình các nạn nhân sinh sống cho biết, những hình ảnh vụ án đã ám ảnh những người dân trong khu phố vì quá kinh khiếp, các nạn nhân chết quá thương tâm.
 Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn.
“Khi nhận được tin báo, tôi đến ngay hiện trường vụ việc. Khi đó, Tuấn đã được cơ quan công an bắt đưa về trụ sở, nơi xảy ra vụ án bị phong toả để cơ quan điều tra khám nghiệm và camera nhà chị Huế được thu giữ phục vụ công tác điều tra. Thi thể hai mẹ con bà Tỉnh được cơ quan Công an đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám nghiệm. Đến khoảng 18h cùng ngày, công an bàn giao cho gia đình. Thi thể bà Tỉnh được chuyển về quê xã Việt Thuận, còn chị Huế chuyển về quê chồng xã Vũ Vinh (cùng huyện Vũ Thư) lo hậu sự.
Cách đây vài ngày, Tuấn có đến gia đình bà Tỉnh đe doạ. Lúc này, anh Khắc (chồng chị Huế) đã làm đơn trình báo xã Việt Thuận (nơi đối tượng Tuấn sinh sống). Hôm thứ hai đầu tuần, xã Việt Thuận có gọi Tuấn lên răn đe nhưng hung thủ không đến và đến hôm qua thì xảy ra sự việc.
Theo tôi được biết, trước đây Tuấn và Hương là vợ chồng. Năm 2006, Tuấn và chị Hương ly dị, sau đó Hương đi Đài Loan làm việc và lấy chồng ở đó. Làm được tiền, chị Hương gửi về mua căn nhà (nơi xảy ra vụ án) . Tuấn vào miền Nam được một thời gian rồi bỏ về quê Vũ Thư ở cùng bố đẻ. Sau khi mua được nhà, chị Hương nhờ vợ chồng em gái Bùi Thị Huế lên trông hộ và buôn bán quần áo. Cách đây khoảng 5 năm, vợ chồng chị Huế đón bà Tỉnh lên ở cùng. Tuy hai vợ chồng đã ly dị, nhưng thỉnh thoảng Tuấn vẫn đến nhà bà Tỉnh và chị Huế xin tiền, nhiều lần, bà Tỉnh vẫn cho”, ông Trung cho biết.
Nhiều người dân sống cạnh ngôi nhà xảy ra vụ án mạng trên vẫn chưa hết hoảng hốt khi kể lại vụ việc. Theo họ cho biết, trước khi gây án, Tuấn ngồi uống nước cạnh nhà bà Tỉnh. Khi thấy anh Khắc chồng chị Huế vừa đi khỏi nhà thì Tuấn vào nhà đòi tiền. Lát sau, mọi người thấy bà Tỉnh chạy ra ngoài kêu cứu thì Tuấn chạy theo và đâm vào ngực bà Tỉnh, khiến bà nằm chết tại chỗ. Vào nhà bà Tỉnh, mọi người thấy chị Huế chết tại trong nhà gần chiếc bàn. Sau đó, Tuấn vất con dao bầu rồi trèo lên xe ôm gần đó định tẩu thoát. Lúc này, mọi người hô hoán, 2 thanh niên bên đường chạy sang khống chế và bắt giữ Tuấn giao cho công an.
Bi kịch của kẻ trắng tay sinh lòng thù hận
Để làm rõ hơn nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng thương tâm, PV Kiến Thức đã về nhà đối tượng Nguyễn Văn Tuấn tại thôn Trung Hòa, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Sau khi vụ án mạng xảy ra, ngôi nhà dường như vắng lặng, ít người qua lại. Những người thân của đối tượng Tuấn vừa bàng hoàng, vừa xót xa và không ai có thể ngờ Tuấn lại có thể hành động như thế.
Bà Nguyễn Thị Dung, mẹ ruột của Tuấn, kể lại những biến cố thăng trầm trong cuộc đời của Tuấn trong những tâm trạng, cảm xúc lo lắng, đớn đau. Theo lời bà Dung, Tuấn là con út trong gia đình có 6 người con. Cách đây 23 năm, Tuấn có lấy vợ là Bùi Thị Hương. Đến năm 1994 thì đẻ được cháu Nguyễn Thùy Linh, cũng vì kinh tế khó khăn nên mấy năm sau vợ chồng Tuấn đã vay tiền để chị Hương sang xuất khẩu ở Đài Loan. Đi làm bên nước ngoài, chị Hương có gửi tiền về cho bố chồng là Nguyễn Văn Hiếu để trả tiền chị Bùi Thị Huế là 10 triệu đồng.
 Bà Nguyễn Thị Dung, mẹ đối tượng Tuấn.
Trong quá trình chị Hương đi xuất khẩu lao động ở bên Đài Loan thì tình cảm vợ chồng có xích mích. Đến năm 2004 thì chị Hương có đâm đơn ra tòa án nhân dân huyện Vũ Thư đòi ly hôn với Trần Văn Tuấn. Tòa xử Tuấn được nuôi con còn ngôi nhà cùng với tài sản thì thuộc về chị Hương. Mất nhà, không có công ăn việc làm ổn định, Tuấn đã cùng con vào trong miền Nam lập nghiệp. Đến năm 2008 thì đã cắt khẩu tại thôn Trung Hòa, xã Vũ Thuận chuyển vào trong miền Nam ở cùng với người anh ruột là Trần Văn Kiên.
Vào khoảng cuối năm 2012 đầu năm 2013, cháu Nguyễn Thùy Linh có mượn sổ hộ khẩu của bác Kiên với lý do là nhà trường cần sổ hổ khẩu để làm một số thông tin cần thiết nhưng đến cuối năm sau khi cháu Hương học xong thì đã được mẹ đón sang Đài Loan.
Bà Dung nghẹn lời nước mắt tuôn trào cho biết: “ Khổ cho nó quá chú ạ, nó mất nhà, mất vợ rồi đến mất cả con. Thằng con trai như tuổi nó mà cái gì cũng không có. Giờ nó lại còn hành động dại dột làm chết người nữa”.
Theo lời bà Dung, năm 2014, Tuấn đã chuyển khẩu của mình từ trong Nam về nhập với gia đình bà Nguyễn Thị Dung. Từ lúc về nhà, Tuấn không làm ăn gì mà chỉ ở nhà với đi lang thang bạn bè trong xã. Thời gian gần đây, Tuấn cho rằng số tiền mà chị Hương đã gửi về là cho chị Huế (em gái) vay nhưng thực chất là số tiền mà chị Hương trả cho em gái vì lúc đi có vay của Huế số tiền là 10 triệu đồng. Điều đáng nói là Hương lại trực tiếp gửi về nhà cho bố chồng lấy rồi nhờ bố chồng đưa cho Huế mới khiến Tuấn hiểm lầm về khoản tiền khiến Tuấn có những hành vi sai trái và phạm pháp nghiêm trọng trên.
“Thời gian gần đây, Tuấn ở nhà trầm tư, ăn ít. Nhiều lần Tuấn đến nhà chị Huế đòi tiền nhưng chị Huế không trả. Trước hôm xảy ra sự việc, ngày 9/8, Tuấn có bỏ nhà đi và mang theo một bộ quần áo. Tôi cứ ngỡ là vào trong Nam để ở cùng với người anh ruột của mình. Nhưng đến chiều tối thì nghe tin Tuấn đã gây án ở thành phố đâm chết cả mẹ lẫn con là chị Huế và bà Tỉnh”, bà Dung cho hay.
“Giờ Tuấn là người ba không, không nhà - không vợ - không con. Vợ thì đã chia tay được gần 12 năm còn con thì đã theo mẹ, nhà nó thì đã được tòa tuyên án về tay vợ. Tôi cũng không biết lý do hay nguyên nhân nào mà khiến nó “nổi máu” đến như vậy?”, ông Nguyễn Văn Hào, anh trai cả của Tuấn cho biết.
Trưởng công an xã Việt Thuận, ông Phạm Văn Phiếm, cho biết: “Tuấn đã từng bị công an huyện Vũ Thư bắt vì tội danh đánh bạc vào ngày 19/2/1014. Ngày 23/12/2008, Tuấn có cắt khẩu để nhập khẩu cùng với anh trai ở trong Nam. Đến ngày 28/8/2014, Tuấn lại nhập khẩu về xã”.
“Thời gian gần đây Tuấn có đến đòi chị Huế số tiền 10 triệu đồng. Sau nhiều năm, Tuấn có đòi số tiền lãi là 20 triệu. Tổng số tiền mà chị Huế phải hoàn trả cho Tuấn là 30 triệu đồng. Tuấn hăm dọa là sẽ giết nếu chị Huế không trả tiền nên chị Huế có nhờ công an xã giúp đỡ. Công an xã cũng nhận được đơn của chị Huế và có giấy triệu tập Tuấn lần 1 vào ngày 9/8 nhưng Tuấn không đến và còn viết vào giấy mời là: “Tôi không nhận giấy ra tranh cãi, tôi chỉ nhận giấy ai là người trả nợ cho tôi và chứng nhận dấu của UBND”. Chúng tôi có giấy mời Tuấn ra xã làm việc vào lần 2, nhưng chiều ngày hôm sau thì biết được sự việc Tuấn đã đâm tử vong Huế và bà Tỉnh”, ông Phạm Văn Phiếm thông tin.
Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Nam Ninh

Bình luận(0)