Nhóm trộm đột nhập Công ty Nhơn Hòa lấy 8,5 tỷ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Suốt hơn 100 phút “tung hoành” trong phòng kế toán, các tên trộm tự do lục lội, phá két sắt lấy sạch 8,5 tỷ đồng bỏ vào 4 túi xách rồi tẩu thoát.

Vụ việc Công ty TNHH Sản xuất cân Nhơn Hòa (Công ty cân Nhơn Hòa), địa chỉ trên QL13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM mất trộm 8,5 tỷ đồng đang được các đơn vị nghiệp vụ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Thủ Đức truy xét để truy bắt các nghi phạm.
Nhom trom dot nhap Cong ty Nhon Hoa lay 8,5 ty the nao?
Công ty TNHH Sản xuất cân Nhơn Hòa, nơi xảy ra nghi án mất trộm 8,5 tỷ đồng. 
“Qua công tác khám nghiệm hiện trường và những hình ảnh khá rõ nét từ camera an ninh tại Công ty cân Nhơn Hòa ghi lại, các đơn vị nghiệp vụ Công an đang khẩn trương thực hiện công tác phân tích, nhận dạng các đối tượng để truy bắt”, nguồn tin cho biết.
Theo hình ảnh ghi nhận từ camera an ninh, lúc 2h7 phút ngày 20/9, có 4 thanh niên (khoảng 25 đến 30 tuổi) đi chân đất, không đội nón, không che mặt…đột nhập từ cửa chính vào cầu thang dưới đất rồi lên lầu 1. Khi đến phòng kế toán, các đối tượng cạy cửa đột nhập vào và lục lội lấy tài sản. Đến 3 giờ 55 phút cùng ngày, các đối tượng mang 4 túi xách từ phòng kế toán ra ngoài, sau đó trèo qua tường rào ra quốc lộ 13 tẩu thoát.
Nhom trom dot nhap Cong ty Nhon Hoa lay 8,5 ty the nao?-Hinh-2
Các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đang phối hợp truy tìm tung tích các tên trộm từ hình anh camera an ninh tại công ty ghi nhận được. 
Đến sáng sớm ngày 20/9, nhân viên bảo vệ của Công ty cân Nhơn Hòa khi đến nhận ca trực thì phát hiện cửa phòng làm việc của các bộ phận kế toán, thủ quỹ trên lầu 1 mở tung, đồ đạc bị xáo trộn ngổn ngang nên bảo vệ điện báo khẩn cấp cho Ban giám đốc Công ty.
Ngay khi nhận tin, ông Lý Minh Khoa (41 tuổi, Phó Tổng giám đốc Công ty cân Nhơn Hòa) đã có mặt và xác định Công ty bị trộm đột nhập, đồng thời trình báo công an địa phương vụ việc.
Qua kiểm tra, Ban giám đốc Công ty cân Nhơn Hòa xác định số tiền trong két sắt bị mất khoảng 8,5 tỷ đồng. Đây là số tiền để trả lương cho cán bộ, công nhân làm việc tại công ty trong tháng 9.
Trước tính chất nghiêm trọng và thiệt hại tài sản lớn của vụ trộm, Công an quận Thủ Đức đã phối hợp với PC45 tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai các nhân chứng và trích xuất camera để truy xét.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)