Nhóm phượt thủ sử dụng siêu xe gây “bão tốc độ” trên đường HCM

Google News

Khi có lệnh yêu cầu dừng xe của đội tuần tra, nhóm phượt thủ này lại tiếp tục né chốt cảnh sát giao thông, lên ga bỏ chạy.

Sau khi một nhóm hơn chục phượt thủ, sử dụng xe môtô phân khối lớn, gây bão tốc độ trên Quốc lộ 14, không tuân theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, rồi úp mở trên mạng về số tiền nộp phạt khiến người đọc hồ nghi vào sự nghiêm minh của cơ quan chức năng, hôm nay (10/9), Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Đăk Nông cho biết, tất cả các trường hợp vi phạm đều đã được lập biên bản xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Thiếu tá Nguyễn Văn Thiêm, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đăk Nông cho biết số đối tượng chạy mô tô phân khối lớn trên quốc lô 14 và bị xử lý vi phạm vào hôm qua (09/9), chỉ gồm hơn 10 người chứ không phải gần 20 xe như trên mạng đăng tải.
Nhom phuot thu su dung sieu xe gay “bao toc do” tren duong HCM
Nhóm người sử dụng xe phân khối lớn hàng tỉ đồng để qua mặt cảnh sát giao thông. 
Cũng theo Thiếu tá Thiêm, ngay khi nhận được tin báo về việc nhiều xe phân khối lớn vi phạm tốc độ, chạy lấn làn, gây va quệt khiến 1 người bị thương, Phòng CSGT Công an tỉnh Đăk Nông đã chỉ đạo cho đội tuần tra số 1 lạp tức kiểm soát phương tiện của nhóm phượt thủ này.
Tuy nhiên khi có lệnh yêu cầu dừng xe của đội tuần tra, nhóm người này lại tiếp tục né chốt cảnh sát giao thông, lên ga bỏ chạy. Để chặn bắt, Công an Đăk Nông đã phải huy động thêm Cảnh sát giao thông Công an huyện Đăk Mil và huyện Krông Nô, tốn thời gian gần 5 tiếng đồng hồ mới xử lý hoàn tất vụ việc.
“Sau khi làm rõ vi phạm, chúng tôi đã lập biên bản 8 trường hợp, tất cả đều trong một nhóm phượt đến từ thành phố Hồ Chí Minh, và chúng tôi đã xử lý theo đúng quy định của pháp luật”- Thiếu tá Nguyễn Văn Thiêm khẳng định.
Theo chia sẻ trên mạng, một nhóm phượt từ thành phố Hồ Chí Minh, sử dụng nhiều môtô khủng có giá đến hàng tỉ đồng như Kawasaki H2, BMW S1000RR, Suzuki GSX-R1000, Kawasaki Z1000 cùng các siêu phẩm MV Agusta F4RR, Yamaha R1, Honda CBR1000RR & Ducati 1199 Panigale; khi qua địa bàn tỉnh Đăk Nông nhóm này gây bão tốc độ giống như phim hành động và đã xảy ra va quệt khiến 1 người bị bể dàn áo và bị thương nhẹ.
Khi lực lượng Cảnh sát giao thông ra hiệu lệnh dừng xe để xử lý, nhóm này đã phóng xe bỏ chạy theo nhiều hướng, khiến việc vây bắt hết sức mất thời gian. Sau đó, một thành viên trong nhóm này chia sẻ trên mạng: “Số tiền phạt xin không được nói ra để tránh ảnh hưởng”./
Theo Hoàng Qui/VOV News

>> xem thêm

Bình luận(0)