Nhóm người Trung Quốc dùng thẻ ATM giả rút tiền tại Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Công an Hà Nội vừa khởi tố, bắt tạm giam ba đối tượng người Trung Quốc về hành vi sử dụng nhiều thẻ ATM giả để rút tiền trên địa bàn.

Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ba đối tượng người Trung Quốc về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số chiếm đoạt tài sản.
Cảnh sát cho biết, các đối tượng gồm Zhong Jian Hua, Qiu Shui Bing và Zhu Hai Rong đều trú tại tỉnh Giang Tây (Trung Quốc). Khoảng cuối tháng 3/2017, Hua, Rong và Bing được một đối tượng người Trung Quốc (chưa rõ danh tính) hướng dẫn sử dụng thẻ ATM giả để rút tiền trên địa bàn Hà Nội, đồng thời cung cấp nhiều thẻ ATM giả, làm visa cho ba đôi tượng người nhập cảnh vào Việt Nam và hứa hẹn nếu rút tiền thành công tại các cây ATM của các ngân hàng tại Việt Nam sẽ trả cho mỗi người 15 triệu đồng (tiền Việt Nam).
Nhom nguoi Trung Quoc dung the ATM gia rut tien tai Ha Noi
 Ba đối tượng người Trung Quốc sử dụng thẻ ATM giả rút tiền ở Hà Nội.
Ngày 20/4, nhóm đối tượng nhập cảnh được vào Việt Nam thông qua cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) rồi nhanh chóng tìm các cây ATM vắng người trên địa bàn Hà Nội dùng thẻ ATM giả để rút tiền. Chỉ trong 3 ngày (20-23/4), chúng đã rút được nhiều tiền trên địa bàn Hà Nội.
Hành vi phạm tội của nhóm đối tượng bị phát giác vào tối 23/4, khi Zhong Jian Hua đi bộ đến cây ATM của một ngân hàng trên đường Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm), sử dụng 1 thẻ ATM giả (có 4 số cuối của thẻ là 2738) để thực hiện giao dịch rút 3 triệu đồng, thì bị tổ công tác của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an và Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện, mời về trụ sở làm việc.
Cùng thời điểm, Qiu Shui Bing đi bộ đến cây ATM của một ngân hàng địa chỉ tại đường Đinh Tiên Hoàng (phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm) sử dụng một thẻ ATM giả (4 số cuối là 4197) để rút 2 triệu đồng, bị một mũi chinh sát Công an phát hiện. Riêng Zhu Hai Rong đứng đợi, nhưng không thấy Bing và Hua quay ra nên đã gọi xe taxi đi về một khách sạn được thuê trước đó trên đường Nguyễn Hoàng (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) nhưng cũng bị bắt giữ.
Tiến hành kiểm tra các phòng thuê của ba đối tượng, Công an phát hiện nhiều đồ vật, tài liệu nghi là thiết bị ghi đọc thông tin thẻ, máy tính, thẻ nhựa dạng ATM, thu giữ 76,5 triệu đồng là tang vật của vụ án.
Hiện cơ quan công an tiếp tục làm rõ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)