Nhiều ca sĩ Việt làm đại sứ vận động hiến máu tình nguyện

Google News

(Kiến Thức) - Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã khởi động chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình đỏ – Kết nối dòng máu Việt".

Sáng 3/7, tại TP HCM, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với một số đơn vị tổ chức giới thiệu chương trình hiến máu tình nguyện mang tên “Hành trình đỏ” lần ba năm 2015.
Tham gia chương trình có nhiều ca sĩ trẻ như Nam Cường, Sĩ Luân, Tố Nga, Tạ Quang Thắng, Kevin Triệu, diễn viên Cao Thiên Kim, Ngọc Lan… Họ sẽ là các đại sứ của chương trình.
Nhieu ca si Viet lam dai su Hanh trinh do
 Nhiều ca sĩ nổi tiếng làm đại sứ cho chương trình.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ca sĩ Sỹ Luân – đại sứ 3 năm liên tiếp của chương trình - cho biết: “Từ lúc sinh viên mình đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện, đến nay thì không nhớ được đã hiến bao nhiêu lần. Mình thấy chương trình này rất ý nghĩa nên tham gia hỗ trợ ban tổ chức công tác văn nghệ. Với giới trẻ, nên tham gia hiến máu vì đó là sự chia sẻ và cứu người. Nhiều bạn trẻ thay vì tụ tập ăn chơi vô bổ thì nên tổ chức đi hiến máu tình nguyện để cứu người”.
Nhieu ca si Viet lam dai su Hanh trinh do-Hinh-2
 Các đại sứ chụp ảnh lưu niệm cùng các "chiến sĩ" Hành trình đỏ trước giờ xuất quân.
Năm nay, chương trình “Hành trình đỏ” sẽ có thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, được tổ chức trong vòng 30 ngày với sự đồng hành của 120 tình nguyện viên nòng cốt và khoảng 15.000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ đi qua 38 tỉnh, thành phố và dừng chân ở 22 địa phương để tổ chức 22 ngày hội tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh và hiến máu tình nguyện. Dự kiến, hành trình sẽ tiếp nhận hơn 17.000 đơn vị máu.
Nhieu ca si Viet lam dai su Hanh trinh do-Hinh-3
 GS.TS Nguyễn Anh Trí tặng quà cho gia đình anh Vương Quốc Huy và chị Trần Thị Ngọc Hoa (ngụ Đồng Nai) bị bệnh tan máu bẩm sinh (Thalasssemia).
Đặc biệt, trong hai ngày 17 và 18/7, “Hành trình đỏ” sẽ phối hợp với tỉnh Quảng Ngãi thực hiện ra mắt, trao danh sách lực lượng hiến máu dự bị tại huyện đảo Lý Sơn một “ngân hàng máu di động”.
Qua hai năm tổ chức (2013, 2014), “Hành trình đỏ” đã góp phần tuyên truyền tới một triệu lượt người về bệnh tan máu bẩm sinh, vận động hơn 50.000 người đăng ký hiến máu, tổng lượng máu tiếp nhận đạt 28.436 đơn vị.
Nhieu ca si Viet lam dai su Hanh trinh do-Hinh-4
 Các "chiến sĩ" tình nguyện viên Hành trình đỏ bắt đầu xuất quân xuống đất mũi Cà Mau.
Theo Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương Nguyễn Anh Trí, trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 thường xảy ra tình trạng thiếu máu trầm trọng trên phạm vi cả nước (tình trạng thiếu máu thường xảy ra vào mùa hè), cho nên rất cần sự tham gia của cộng đồng tình nguyện hiến máu.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)