Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút vớt 5 học sinh chết đuối

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi chứng kiến vụ việc 5 học sinh chết đuối một cách thương tâm trong lúc đi chăn thả trâu, bò.

Những người dân ở xã Đông Lỗ (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) vẫn chưa hết xót thương và bàng hoàng sau vụ việc 5 học sinh chết đuối thương tâm trong lúc chăn thả trâu bò trên cánh đồng làng ở thôn Hưng Đạo. Hơn ai hết, đối với những người thân trong gia đình các nạn nhân nhỏ tuối, đây là một cú sốc lớn, sự mất mát đau lòng.
 Khu vực hiện trường nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 5 cháu nhỏ tử vong.
Ông Phạm Văn Thanh (người dân) là người đầu tiên ra hiện trường, kể lại: "Thời điểm trên, chúng tôi đang ngồi ở bụi tre cách đó khoảng 200m, thấy cháu bé chạy ra (Tuyết) vẻ mặt hốt hoảng rồi tôi chạy ra đầu tiên và một vài người khác lần lượt vớt từng cháu lên nhưng đã muộn, không còn cháu nào sống. Nếu tôi ra sớm hơn chắc đã cứu sống được các cháu rồi".
Là một trong những nhân chứng có mặt tại hiện trường cứu vớt thi thể các cháu, ông Nguyễn Văn Sơn (người dân) chưa hết bàng hoàng kể lại: “Hôm qua tôi đi phát ruộng ở gần khu vực. Lúc đó, thấy cái Tuyết chạy, chắc cháu sợ quá không kêu được. Nhưng khi đến một gốc cây ở bên kia đồng ruộng, tôi mới nghe thấy cháu vừa chạy vừa kêu to "cứu cứu" một cách hốt hoảng.
Khi thấy mọi người nhốn nháo chạy sang, tôi mới biết bên kia ao nước có 5 em đang đuối nước. Thấy vậy, tôi vội bỏ dụng cụ lao động chạy đến cứu. Lúc ấy, các em rời hết tay nhau ra và đều tử vong hết. Duy nhất, em cuối cùng, tôi lặn một hơi xuống, chân đá phải thì vớt em lên luôn”.
 Ông Nguyễn Văn Sơn vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc xảy ra.
Nhớ lại giây phút kinh hoàng, ông Chính (người dân) cho biết: “Lúc đấy chúng tôi ở gần đây nhưng cháu Tuyết chạy sang bên kia nó gọi người chắc sợ quá không nhìn thấy chúng tôi. Biết sự việc xảy ra, mọi người kéo nhau đến đông lắm. Thật sự chúng tôi ai cũng đau xót, không thể tin một lúc 5 cháu cùng ra đi như thế này”.
Theo những người dân ở thôn Hưng Đạo, các cháu tử vong do đuối nước đều ngoan ngoãn, học giỏi và hiền lành. Đặc biệt, các cháu đều chăm chỉ làm việc giúp gia đình, bố mẹ ngoài thời gian lên lớp.
Liên quan đến vụ việc, trưa 5/7, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Văn Bình – Trưởng Công an xã Đông Lỗ - cho biết: “Lúc 17h ngày 4/7, công an xã Đông Lỗ nhận được thông báo về vụ việc. Sau đó, trưởng thôn vội thông báo lên loa về vụ việc, đồng thời báo cho những gia đình nhà nào có cháu nhỏ không có nhà đi ra cánh đồng làng để nhận dạng con mình”.
Theo ông Bình, thời điểm xảy ra vụ việc, có 6 cháu nhỏ đi chăn trâu bò cùng nhau. Nhưng 5 cháu rủ nhau xuống hố nước chơi đùa té nước với nhau, duy nhất cháu Nguyễn Thị Tuyết (SN 2000) ở trên bờ và khi không thấy các bạn nổi lên sau khi ở dưới nước cháu mới hốt hoảng chạy tìm người cứu nhưng không kịp.
“Cháu Tuyết ở trên bờ, còn 5 cháu xuống té nước chơi đùa với nhau bị đuối nước. Khi phát hiện, cháu Tuyết chạy ngược lên làng hô hoán dân đến cứu. Khi cả làng đến nơi thì không kịp nữa rồi, tất cả 5 cháu đều đã ra đi”.
Ông Bình cho biết thêm, đến 20h cùng ngày, tất cả thi thể các cháu đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự theo tập tục của địa phương. Bước đầu, UBND xã Đông Lỗ đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có các cháu đuối nước là 1 triệu đồng. Tối cùng ngày, lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) cũng xuống thăm hỏi, động viên tinh thần gia đình các cháu, đồng thời hỗ trợ số tiền 3 triệu đồng/1 gia đình.
Theo tìm hiểu của PV, hố nước mà các cháu bị đuối nước là hố múc đất làm cột điện lưới 500KV trước đó khoảng 10 năm, hố không được vùi lấp, sau đó mưa xuống khiến nước tù động thành ao sâu khoảng hơn 2m.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, khoảng 16h ngày 4/7 tại thôn Hưng Đạo (xã Đông Lỗ, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) xảy ra vụ việc đuối nước thương tâm khiến 5 cháu nhỏ tử vong làm nhiều người xót thương, bàng hoàng. Nạn nhân bao gồm các em: Phạm Hồng Ngát, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Tươi, Phạm Thị Oanh (cùng SN 2004, đều ở thôn Hưng Đạo và đang là học sinh trường THCS Đông Lỗ).
Bảo Ngân

Bình luận(0)