Nguyên nhân bất ngờ vụ lộ đề thi ở Đồng Tháp

Google News

(Kiến Thức) - Vụ lộ đề thi ở Đồng Tháp đã có kết luận chính thức. Một thầy giáo trong ban in sao đã tuồn đề thi ra ngoài cho phụ huynh để... trả ơn.

Liên quan đến vụ việc lộ đề thi ở Đồng Tháp gây xôn xao dư luận thời gian qua, hôm nay (ngày 19/5), Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đồng Tháp cho biết đã nhận được kết quả điều tra nguyên nhân và hướng xử lý vụ đề thi kiểm tra học kỳ II đối với hai môn Toán và Lịch sử của khối 11. Cũng trong sáng nay, ông Trần Thanh Liêm, giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp, cho biết đang tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm những cá nhân có liên quan.
Nguyen nhan bat ngo vu lo de thi o Dong Thap
Giáo viên Trường THPT TP Cao Lãnh lộ đề thi ra ngoài để trả ơn người khác. Ảnh: Báo Đồng Tháp. 
Theo kết luận của cơ quan công an tỉnh Đồng Tháp, nguyên nhân đề thi học kỳ II hai môn Toán và Lịch sử khối 11 bị lộ là từ Ban in sao của THPT Cao Lãnh. Thông tin trên Vietnamnet cho hay, một thành viên của Ban in sao của trường đã mang đề thi về nhà với mục đích cá nhân và từ đây đề bị phát tán trên mạng xã hội. Báo Tuổi Trẻ có đưa thông tin, người mang đề thi về nhà là thầy B.N.A – giáo viên Trường THPT TP Cao Lãnh (một thành viên của ban in sao). Trong quá trình làm việc với cơ quan công an, ông A. đã thừa nhận hành vi, thành khẩn khai báo.
Theo đó, đề thi được giao cho chị L.T.T. (35 tuổi, ngụ phường Mỹ Phú, thành phố Cao Lãnh) để trả ơn vì trước đó bà này đã giúp đỡ gia đình thầy B.N.A. Chị T. là người có con trai hiện đang học lớp 11 trường THPT Cao Lãnh. Vị phụ huynh này đã chép câu hỏi ra giấy rồi đưa cho con trai để giải rồi phi tang hai đề thi bằng cách xé bỏ.
Trong quá trình thầy giáo B.N.A mang đề thi về nhà thì con của ông đã dùng điện thoại chụp lại đề thi rồi gửi cho Th. (một học sinh lớp 11 trường THPT Cao Lãnh) qua tin nhắn trên Facebook. Sau đó, Th. tiếp tục gửi cho bạn cùng lớp là K. Đề thi môn Toán và Sử sau đó được lan truyền chóng mặt cho nhiều học sinh của các trường THPT tại Đồng Tháp.
Khoảng 21h ngày 8/5, Nguyễn Phước D. học sinh lớp 11 ở Trung tâm GDTX&KTHN tỉnh Đồng Tháp đã chia sẻ công khai 2 đề thi môn Toán, Lịch sử cho các bạn của mình trên Facebook. Sự việc sau đó đã được học sinh và giáo viên trường THPT Thống Linh phát hiện và báo về Sở GD-ĐT Đồng Tháp. Sau sự cố lộ đề thi, hai môn Toán và Sử phải dừng lại, các môn không lộ đề thi vẫn tiến hành như bình thường.
Trước đó, sáng 9/5, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã cho tạm dừng thi môn Toán và Sử đối với học sinh khối 11 do đề thi đã được lan truyền trên mạng xã hội vào sáng cùng ngày. Ngày thi thay thế hai môn đã được dời đến 12/5.
Sau sự cố lộ đề thi học kỳ THPT, ngày 10/5, ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp đã có thư xin lỗi học sinh, phụ huynh và thầy cô vì sự cố đáng tiếc này.
Linh Hoàng (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)