Nguy hiểm đò Tràng An không có áo phao, chở quá tải

Google News

Dịp sau Tết, danh thắng Tràng An (Ninh Bình) đón hàng chục nghìn lượt khách. Tuy nhiên, các đò tại đây đều không trang bị áo phao và chở quá người quy định.

Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong quần thể danh thắng Tràng An (Ninh Bình). Sau Tết Nguyên đán, mỗi ngày địa danh này thu hút hàng chục nghìn lượt khách đến du xuân. Tại bến thuyền Tràng An, hiện có hơn 1.000 chiếc đò vận chuyển khách vãn cảnh, giá vé 200.000 đồng/người lớn và 100.000 đồng/trẻ em.
Theo ghi nhận, những ngày qua du khách chen chân đến đây mua vé. Có thời điểm, vì quá đông nên du khách nhốn nháo lên đò dù có sự chỉ dẫn của hướng dẫn viên và lái đò.
Ngoài ra, không có bất kỳ hướng dẫn nào cho du khách mặc áo phao. Các đò ở bến cũng không trang bị phao cứu sinh. Theo quy định, mỗi đò chỉ được phép chở tối đa 5 người lớn và 1 trẻ em nhưng nhiều đò chở quá. Có chiếc chở tới 11 người.
Nguy hiem do Trang An khong co ao phao, cho qua tai
Khách ngồi đò Tràng An còn có rất nhiều trẻ nhỏ nhưng đều không được trang bị áo phao. Ảnh: Nguyễn Dương. 
“Có lúc đò chòng chành rất sợ. Chúng tôi không nhận được bất kỳ hướng dẫn nào về việc mặc áo phao khi lên đò”, một du khách đến từ Hà Nam cho hay. “Nếu có áo phao thì sẽ an toàn hơn”, một du khách khác bày tỏ.
Một bảo vệ tại bến thuyền cho hay do du khách đến quá đông nên không có đủ áo phao phục vụ.
Theo các lái đò, trước kia du khách vừa đủ thì có trang bị áo phao. "Nhưng dịp đầu năm quá đông, nếu có áo phao sẽ vướng víu cho du khách", một lái đò nói.
Nguy hiem do Trang An khong co ao phao, cho qua tai-Hinh-2
Tất cả những chiếc đò ở Tràng An đều không trang bị áo phao cho khách. Ảnh: Nguyễn Dương. 
Trung tá Đinh Đức Minh, Đội trưởng đội CSGT đường thủy (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình), cho biết khách đi đò phải mặc áo phao. Mỗi đò tại đây cũng chỉ được chở tối đa 5 người lớn và 1 trẻ nhỏ.
“Đội đã bố trí một tổ công tác túc trực ngay tại bến thuyền. Nhận phản ánh, chúng tôi sẽ nhắc nhở anh em thực hiện nghiêm việc kiểm tra, giám sát, yêu cầu ban quản lý và lái đò thực hiện đúng”, trung tá Minh nói.
Theo hành trình đi đò ở khu sinh thái Tràng An, du khách sẽ được di chuyển qua 12 hang động, 3 điểm tâm linh trong khoảng thời gian hơn 3 giờ đồng hồ. Tại đây, có nhiều hang có địa hình hiểm trở, lòng hang hẹp, nước sâu, nơi nông nhất cũng từ 1-2 m, sâu nhất tới 10 m.
Theo Nguyễn Dương/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)