Người Việt ra nước ngoài hành nghề massage phải chịu hình phạt nào theo pháp luật?

Google News

(Kiến Thức) - Từ ngày 20/5 tới, người lao động Việt Nam sẽ không được hành nghề massage ở nước ngoài bởi Nghị định 38/2020/NĐ-CP của Chính phủ vừa công bố 7 nghề cấm, trong đó có nghề massage.

Mỗi năm, số lượng lao động Việt Nam xuất khẩu lao động sang nước ngoài là rất lớn với những ngành nghề khác nhau. Nhiều người chọn sang Thái Lan hành nghề Massage, đấm bóp...Tuy nhiên, ngành nghề này được coi như biến tướng ở nhiều nước khác nhau và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể diện Quốc gia. 
Ngày 3/4 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 38/2020/NĐ-CP: Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Nghị định 38/2020 thay thế Nghị định số 126/2007.
So với quy định hiện hành, quy định mới tại Nghị định 38/2020 đã bãi bỏ nghề vũ công, ca sĩ ra khỏi danh mục nghề và công việc cấm lao động Việt đi làm ở nước ngoài.
Nguoi Viet ra nuoc ngoai hanh nghe massage phai chiu hinh phat nao theo phap luat?
 Người Việt Nam bị cấm hành nghề massge ở nước ngoài từ ngày 20/5/2020 (ảnh internet)
Nghị định 38/2020 bắt đầu có hiệu lực từ ngày 20/5, trong đó một số những ngành nghề mà nhiều phụ nữ Việt Nam thường làm ở nước ngoài bị cấm vì lo ngại ảnh hưởng đến sĩ diện quốc gia, bên cạnh những công việc được cho là nguy hiểm.
Nghị định 38/2020 quy định 7 công việc lao động Việt Nam không được làm ở nước ngoài gồm:
- Nghề massage làm việc tại các nhà hàng, khách sạn hoặc các trung tâm giải trí.
- Công việc phải tiếp xúc thường xuyên với chất nổ, chất độc hại trong luyện quặng kim loại màu (đồng, chì, thủy ngân, bạc, kẽm), tiếp xúc thường xuyên với mangan, điôxit thủy ngân.
- Công việc tiếp xúc với nguồn phóng xạ hở, khai thác quặng phóng xạ các loại.
- Công việc sản xuất, bao gói phải tiếp xúc thường xuyên với các hóa chất axit nitơric, natri sunfat, disunfua cacbon, các loại thuốc trừ sâu, diệt cỏ, diệt chuột, sát trùng, chống mối mọt có độc tính mạnh.
- Công việc săn bắt thú dữ, cá sấu, cá mập.
- Công việc thường xuyên ở nơi thiếu không khí, áp suất lớn (dưới lòng đất, lòng đại dương).
- Công việc liệm, mai táng tử thi, thiêu xác chết, bốc mồ mả.
Như vậy, người Việt ra nước ngoài hành nghề massage phải chịu hình phạt theo Nghị định 38/2020 của Chính phủ và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 20/5.
>>> Xem thêm video: Phá ổ mại dâm núp bóng cơ sở massage ở Cà Mau

Nguồn THĐT

Xuân Diệp

>> xem thêm

Bình luận(0)