Người thân nạn nhân sập giàn giáo Formosa khóc ngất

Google News

(Kiến Thức) - Khi nghe tin con tử vong trong vụ sập giàn giáo Formosa Hà Tĩnh, người mẹ già cố lết đến ôm ghì tấm ảnh của con trai mà khóc thảm thiết.

Sáng ngày 26/3, chúng tôi có mặt tại gia đình nạn nhân Lâm Hữu Chính (SN 1987) ở xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An), một trong số 14 công nhân không may gặp nạn tại vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa ở hạng mục thi công Giếng chìm, Đê chắn sóng, Công trình cảng biển Sơn Dương khu kinh tế Vũng Áng.
Nguoi than nan nhan sap gian giao Formosa khoc ngat
 Người thân trong gia đình đau đớn trước cái chết đột ngột của anh Chính.
Được biết, anh Chính đã làm việc tại đây hơn 2 năm với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Đêm ngày 25/3, khi cả nhà đang ngồi quây quần bên nhau thì thấy em trai của anh Chính nhận điện thoại rồi khuôn mặt thất thần báo tin rằng, anh Chính đã tử vong trong một vụ tai nạn. Mọi người trong gia đình đều không thể tin vào cái sự thật khủng khiếp vừa được nghe. Những cuộc điện thoại sau đó được gọi vào cho một số người bạn đang cùng làm việc với anh. Tất cả đều xác nhận anh Chính đã tử vong.
Hiện tại, anh Chính là trụ cột, lao động động chính nuôi mẹ già và 2 đứa con thơ. Con gái lớn nhất của anh vẫn mới vào lớp 1 còn cháu nhỏ chưa đầy 3 tuổi. Nhận hung tin, người mẹ già như ngất lịm bà gào khóc trong đau đớn rồi cố lết đến ôm tấm ảnh của con trai mà khóc đau đớn.
Nguoi than nan nhan sap gian giao Formosa khoc ngat-Hinh-2
 Ngôi nhà nhỏ dột nát với hi vọng sẽ được sữa chữa vào cuối năm nay nhờ đồng lương của anh mà bây giờ...
Nguoi than nan nhan sap gian giao Formosa khoc ngat-Hinh-3
 Hàng xóm, người thân đến chia buồn động viên cùng gia đình nạn nhân.
Ngay trong đêm, người thân trong gia đình đã đón xe vào trực tiếp nơi anh Chính làm việc để nhận thi thể của anh. Người vợ trẻ như suy sụp hẳn sau cú sốc quá lớn. Chị chỉ biết ôm các con vào lòng mà khóc đến ngã quỵ. Hai đứa trẻ thơ vô tội vẫn như còn chưa cảm nhận được hết nỗi đau quá lớn mà mình đang phải gánh chịu. Chúng vẫn đưa ánh mắt thơ ngây nhìn những người xung quanh rồi hỏi mẹ: “Bố không về nữa hả mẹ”.
Đến thời điểm hiện tại đại diện công ty Samsung đã hỗ trợ trước mắt cho gia đình số tiền 30 triệu đồng, tàu xe, mai táng. Phía gia đình cũng khẩn thiết các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến người thân của họ cùng các công nhân khác thương vong.
Nhật Quang

Bình luận(0)