"Người nhện" chuyên đột nhập biệt thự cuỗm tài sản sa lưới

Google News

Với túi xách đeo trên vai cùng chiếc tuốc nơ vít, Nguyễn Khắc Minh Quân (SN 1999, Hà Nội) đã tung hoành khắp các biệt thự gây ra 6 vụ trộm cắp tài sản.

Thủ đoạn trộm cắp tài sản của Quân là bám vào những bờ tường thấp, chui qua cửa nhà vệ sinh đột nhập bên trong những căn biệt thự có ít người ở.
Kẻ trộm táo tợn
Giữa tháng 8 vừa qua, anh Hoàng Dũng Tiến, trú tại Khu đô thị Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì tới Công an quận Nam Từ Liêm trình báo về việc gia đình anh bị kẻ gian đột nhập trộm cắp 2 Macbook Pro màu trắng, 1 máy tính xách tay Sony Vaio màu trắng, 1 iPad mini loại 64Gb, 1 điện thoại iPhone 5 32Gb, 1 hộp cigar nhãn hiệu Maduro 5 có 13 điếu. Trước đó, nhiều người dân sống tại khu vực biệt thự này cũng đã liên tiếp có đơn trình báo về việc bị mất trộm tài sản.
"Nguoi nhen" chuyen dot nhap biet thu cuom tai san sa luoi
Đối tượng Nguyễn Khắc Minh Quân. 
Hầu hết các tài sản bị mất đều là điện thoại di động, máy tính xách tay cùng những đồ trang trí có giá trị khác. Trường hợp nhà chị Nguyễn Thị Thu Lan sau giấc ngủ tỉnh dậy phát hiện chiếc két sắt để trên tầng 3 đã biến mất. Chị Lan đã trình báo cơ quan công an. Sau khi rà soát, lực lượng công an phát hiện chiếc két sắt của nhà chị Lan bị vứt ở bãi cỏ hoang phía sau ngôi biệt thự. Mở két sắt kiểm tra, số tiền 90 triệu đồng vẫn còn nguyên.
Các bị hại khi đến trình báo đều tỏ rõ sự ngạc nhiên vì các căn biệt thự đều được gia cố, lắp hàng rào dây thép gai để phòng ngừa trộm cắp tài sản. Sau khi vụ việc xảy ra, cửa ra vào các căn biệt thự không hề có dấu hiệu bị cạy phá.
Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự tập trung điều tra làm rõ đối tượng gây ra các vụ trộm cắp tài sản nêu trên.
Lộ diện “người nhện”
Cùng với việc trình báo việc mất tài sản, anh Hoàng Dũng Tiến cũng đã cung cấp một đoạn camera ghi lại gương mặt kẻ đột nhập nhà. Sau nhiều ngày tích cực rà soát, lực lượng Công an quận Nam Từ Liêm xác định đối tượng nghi vấn là Nguyễn Khắc Minh Quân và đã triệu tập đối tượng đến làm việc. Tại cơ quan công an, Nguyễn Khắc Minh Quân đã phải thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản tại nhà anh Hoàng Dũng Tiến.
Quân khai, khoảng 0h30 ngày 11.8 đã đến khu vực khu đô thị Mễ Trì Thượng và phát hiện căn biệt thự của nhà anh Tiến có tường bao thấp nên đã trèo vào rồi chui qua cửa chắn gió của phòng vệ sinh tầng 2 của căn nhà, đi vào phòng làm việc lấy toàn bộ máy tính, điện thoại cùng hộp cigar. 3 chiếc máy tính Quân cho vào 1 ba lô màu đen của nhà anh Tiến, số tài sản còn lại Quân cho vào túi của mình rồi tẩu thoát theo lối vừa đột nhập.
Sau khi trộm cắp được tài sản, Quân mang bán 2 chiếc cho Lê Thị Hương ở tổ 6, phường Mễ Trì, 1 chiếc mang về nhà bán cho anh Nguyễn Khắc Dương với giá 900.000 đồng. Còn chiếc iPad bị hỏng Quân mang đến cửa hàng của anh Đỗ Huy Hoàng để sửa chữa và giữ lại chiếc iPhone 5 để sử dụng. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Quân tại nhà trọ, cơ quan công an đã thu giữ được 2 điếu cigar.
Mở rộng điều tra, Nguyễn Khắc Minh Quân còn khai nhận gây ra 5 vụ khác cũng tại khu đô thị này, trong đó có cả vụ trộm két sắt của nhà chị Nguyễn Thị Thu Lan. Rạng sáng 15.6, Quân trèo tường vào nhà chị Lan trộm cắp được 1 két sắt ở tầng 3. Quân vứt két sắt từ lan can tầng 3 ra khu nhà bỏ hoang phía sau.
Tại đây, Quân dùng dao, cạy phá két sắt nhưng không được nên đã vứt lại két sắt rồi bỏ đi. Đánh giá sơ bộ, toàn bộ tài sản mà Nguyễn Khắc Minh Quân trộm cắp được trị giá khoảng hơn 100 triệu đồng. Căn cứ vào hành vi của Nguyễn Khắc Minh Quân, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 3 tháng để điều tra về tội Trộm cắp tài sản.
Theo Văn Trường /ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)