Người mẹ đánh chết con trai 15 tuổi lĩnh 15 năm tù

Google News

Con trai đã trộm tiền lại hỗn láo, người mẹ đơn thân lấy gậy gỗ dạy con khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 31/7, TAND Hà Nội đưa bị cáo Chử Thị Thược (48 tuổi, ở huyện Đông Anh) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là Chiến (15 tuổi), con trai của bà Thược.
Theo cáo trạng, bà Thược không có chồng, sinh đôi được một trai một gái ở tuổi 32. Từ đó, người mẹ đơn thân luôn cố gắng làm lụng, kiếm tiền lo cho các con học hành tới nơi, tới chốn. Tuy nhiên, Chiến chỉ học hết lớp 7, thường bỏ nhà đi chơi với bạn bè, thậm chí còn ăn cắp tiền của mẹ, khiến bà Thược và con trai nảy sinh cãi vã.
Nguoi me danh chet con trai 15 tuoi linh 15 nam tu
Bị cáo Chử tại tòa. Ảnh: V.T. 
Cuối tháng 6/2016, Chiến tiếp tục bỏ nhà đi chơi. Thấy con bỏ đi, người mẹ đơn thân vào kiểm tra tiền, thấy mất 2 triệu đồng nên bà nghi Chiến là kẻ trộm tiền. Đêm hôm đó, vừa thấy Chiến về, bà lớn tiếng hỏi con trai có phải thủ phạm không. Chiến thừa nhận mình đã trộm tiền của mẹ và chửi đấng sinh thành, rồi nói với mẹ: “Mày để yên tao ngủ”.
Mọi chuyện tưởng đã dừng lại tại đó; tuy nhiên, sáng hôm sau, bà Thược và con trai tiếp tục nảy sinh xung đột, đánh chửi nhau. Theo tài liệu điều tra, sáng 29/6/2016, bà Thược tới giường con trai, giật tung chăn và hỏi Chiến mang tiền của mình đi đâu. Sau khi con trai trả lời: “Mang tiền đi trả nợ”, người mẹ 48 tuổi lên giường tát con. Chiến cao chân đạp lại mẹ nhưng không trúng rồi lẩm bẩm chửi lại.
Tức giận trước thái độ hỗn láo của con, bà Thược lấy gậy gỗ dạy con khiến nạn nhân tử vong. Khi phát hiện con trai đã tử vong, bà Thược bỏ ra ngoài, gần trưa mới nhờ con gái đi gọi người thân, báo tin con trai đã chết.
Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Bà Thược cho rằng bản thân không cố ý lấy mạng con, chỉ muốn dạy cho bài học. Đại diện cho bị hại cũng cho rằng lỗi ở Chiến, cậu ta hư hỏng.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bà Thược 15 năm tù về tội Giết người.
Theo Vân Thanh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)