Người dân xả rác bừa bãi trên phố đi bộ quanh hồ Gươm

Google News

Trong hai ngày đầu tiên 1 và 2/9, do lượng khách quá đông nên đã xảy ra tình trạng xả rác bừa bãi tại phố đi bộ quanh hồ Gươm.

Theo VnExpress, không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm được tổ chức từ 19h thứ Sáu đến 24h Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu thực hiện từ 1/9 đến hết năm 2016.
Trong hai ngày đầu tiên, hàng nghìn người dân và du khách quốc tế đã đến không gian này để tham quan, vui chơi giải trí.
Chính quyền thành phố đã tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, an toàn phòng chống cháy nổ, bố trí nhiều chốt cảnh sát hướng dẫn phân luồng giao thông, 78 điểm trông, giữ xe…
Nguoi dan xa rac bua bai tren pho di bo quanh ho Guom
 Mặc dù có thùng rác nhưng phố Tràng Tiền vẫn đầy rác.
Với công tác vệ sinh môi trường, cơ quan chức năng cho biết đã bố trí công nhân, chia làm 5 ca/ngày đêm, nhặt rác 24/24 trong khu vực các tuyến phố. Đồng thời, lắp đặt thêm 50 thùng rác đôi, loại 70 lít, xung quanh bờ Hồ để người đi bộ bỏ rác.
Tri Thức Trẻ đưa tin, đêm 2/9, tuy ở Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa nhưng hàng nghìn người dân vẫn cùng nhau ra đường đi chơi, ăn uống. Đặc biệt, phố đi bộ quanh Hồ Gươm mới được mở ra từ ngày 1/9 đã thu hút hàng ngàn người tới đây.
Dù đã khuya nhưng lượng khách tới phố đi bộ vẫn không có dấu hiệu giảm. Khắp các tuyến đường đều đông nghịt người. Từ người lớn tới trẻ em đều tỏ ra vô cùng thích thú với các hoạt động và trò chơi giải trí được tổ chức tại đây.
Do lượng khách quá đông và nhiều người ý thức chưa tốt, nên đã xảy ra tình trạng xả rác bừa bãi trên một số đoạn phố, nhất là đoạn trước kem Tràng Tiền và kem Thuỷ Tạ.
Nguoi dan xa rac bua bai tren pho di bo quanh ho Guom-Hinh-2
 Một số người dân khi trời đổ mưa đã cố tình đi xe máy vào phố đi bộ ở hồ Gươm.
Một công nhân môi trường cho biết họ làm việc luôn tay trong tối, nhưng rác được xả ra liên tục nên "dọn không kịp".
Chị Thu Hương (quận Cầu Giấy) cho rằng “bước vào phố đi bộ mà thấy rác tràn lan thì ấn tượng ban đầu rất khó hài lòng”. Theo chị Hương, để phố đi bộ văn minh hơn, người dân cần nâng cao ý thức nhưng điều quan trọng hơn là cơ quan chức năng tăng cường nhân lực và phương tiện để liên tục gom nhặt rác vụn trong khu vực quanh hồ Gươm.
VietNamNet dẫn phát biểu của đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết: "Lợi dụng trời đổ mưa, trong khi lực lượng chức năng bảo vệ vòng ngoài mặc áo mưa, một số người dân đã thiếu ý thức chạy xe máy vượt hàng rào vào bên trong. Ít phút sau đó tình hình đã được lập lại trật tự".
Đại tá Thắng cũng bày tỏ sự bức xúc: "Tôi thấy văn hoá tham gia các sự kiện nơi công cộng của một số người dân đi vào khu vực cấm là cực kỳ kém".
"Sau buổi tối đầu tiên, lực lượng chức năng có thể nhắc nhở, nhưng từ 2/9, nếu những trường hợp cố tình đi vào khu vực cấm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Những hộ gia đình sống trong không gian phố đi bộ phải dắt xe đi vào nếu có thẻ ra vào khu vực cấm", Đại tá Thắng nhấn mạnh.
Theo ĐSPL

Bình luận(0)