Người dân vây bắt tài xế “xe điên” sau cú đâm chết người

Google News

Sau cú đâm rồi hất nam thanh niên đi Dream văng qua nóc, chiếc Mazda tiếp tục lao về phía trước tông nát ôtô Mercedes đang dừng đèn đỏ.

Ngày 10/11, một ngày sau vụ xe điên đâm liên hoàn khiến một nam thanh niên tử vong, những người chứng kiến trên phố Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn chưa hết xôn xao.
Sau khi tông thanh niên trẻ văng xa chừng 20 mét, tài xế xe Mazda tiếp tục bỏ chạy rồi đâm vào 3 ôtô đang dừng đèn đỏ.
Chiếc Mercedes màu đen bị húc mạnh từ phía sau khiến chiếc xe này đâm liên tiếp vào hai ô tô phía trước đèn đỏ. Ảnh: Tăng Việt Hoàng/otofun. 
Anh Kiên (nhân viên bảo vệ một tòa nhà đối diện hiện trường) thuật lại, khoảng 16h chiều 9/11, trên đường Bà Triệu (hướng từ hồ Hoàn Kiếm ra) xuất hiện một chiếc Mazda mang biển số Hà Nội phóng nhanh trên đường. Chiếc xe thường xuyên lạng lách đổi làn đường. Tới ngã năm Nguyễn Du - Hồ Xuân Hương, ôtô này đâm hụt một người đàn ông trung niên điều khiển xe máy.
"Tôi thấy chiếc xe sau đó dường như mất lái, vọt lên đâm thẳng vào nam thanh niên đi xe Dream đi cùng chiều ở làn đường bên phải", anh Kiên cho hay.
Cú đâm mạnh hất nam thanh niên lên nắp capo, nạn nhân bị đập vào kính trước rồi lộn vòng qua nóc xe. Cùng lúc, chiếc Dream bị kéo lê hàng chục mét phát ra tiếng động lớn kèm theo nhiều tia lửa dưới gầm chiếc Mazda đang rú ga, lạng lách.
Nạn nhân sau đó bị văng trúng cây xà cừ gần cổng bệnh viện Mắt Trung ương và rơi xuống vỉa hè, cách vị trí va chạm khoảng hơn 30 m, máu ướt đẫm chiếc áo sọc và quần bò đen.
Mặc dù vậy, chiếc ôtô gây tai nạn vẫn tiếp tục vít ga lao về phía trước.
Chiếc Mercedes bị đâm tan nát. Hai người ngồi bên trong bị thương. Ảnh: Tăng Việt Hoàng/otofun. 
"Chỉ trong nháy mắt nó đã vọt tới ngã tư Bà Triệu - Trần Nhân Tông và tông mạnh vào chiếc xe Marcedes màu đen mang biển số Hà Nội đang dừng đèn đỏ. Cú va chạm manh đến nỗi tạo ra hàng loạt cú đâm dây chuyền liên tiếp vào các xe phía trước", nhân chứng Kiên kể.
Trong xe Mercedes, người đàn ông điều khiển bị thương nhẹ, còn người phụ nữ hơn 30 tuổi ôm con trai va đầu vào kính trước và bị thương ở trán. Cháu bé 2 tuổi may mắn không bị thương. Ngay sau đó, nam tài xế gây tai nạn độ chừng 30 tuổi, mở cửa xe bỏ chạy. Nhiều người dân chứng kiến đã đuổi theo vây bắt.
Một số người chứng kiến khẳng định, tài xế có biểu hiện bất thường và tinh thần không ổn định. Nhiều người tới gần nhưng không phát hiện có hơi men rượu, bia.
Cũng theo anh Kiên, thời điểm trên, ở vị trí xảy ra tai nạn thì vắng nhưng ngã tư Trần Nhân Tông - Bà Triệu lại có nhiều phương tiện lưu thông.
Hàng chục người dân ven đường cũng như người tham gia giao thông hoảng loạn trước diễn biến dữ dội của vụ tai nạn. Dù chỉ xảy ra trên đoạn đường chừng 200 mét, hậu quả các vụ va chạm mà chiếc xe điên để lại rất nặng nề. Ngoài thanh niên đi chiếc Dream gặp nạn và chiếc Mercedes bị đâm tan nát, 2 ôtô khác cũng bị đâm hỏng. Mảnh vỡ, vết cày xước xuất hiện đầy trên mặt đường.
"Nếu không có các xe dừng đèn đỏ chặn lại thì tài xế xe điên chắc còn gây họa cho nhiều người khác, nhất là người đi xe máy, xe đạp điện", anh Kiên nói và ước lượng tốc độ ước lượng của chiếc xe lên tới 80km/h.
"Xe điên" bên phải chỉ dừng lại sau khi đâm hàng loạt phương tiện. Ảnh: Trungkutit/otofun. 
Không lâu sau khi xảy ra tai nạn, người thân tới hiện trường nhận diện và đưa thanh niên gặp nạn vào bệnh viện cấp cứu. Theo có giấy tờ tùy thân, tên của nam nạn nhân là Nguyễn Hoàng Anh (21 tuổi, trú tại phường Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội) làm nghề mix nhạc (DJ) cho các quán bar.
Được biết, chiều 9/11, Hoàng Anh đang trên đường đi dự sự kiện. Gia đình đã đưa vào viện cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.
Chiều 10/11, Công an quận Hai Bà Trưng cho hay, đơn vị đã tiếp nhận vụ việc trên và đang tiến hành điều tra.
Theo Hoàn Nguyễn/Zing News

Bình luận(3)

Minh Hiền

Lan Lý

Tội nghiệp quá, mới hơn 20 tuổi. Số phận nghiệt ngã!

Minh Hiền

Thanh Hùng

Dạo này lắm vụ xe điên quá. Bây giờ ra đường đi kiểu gì cũng chết,hix

Minh Hiền

Tuấn

Các cơ quan chức năng phải vào cuộc điều tra chuyện "xe điên" phải xem xét hệ thống sản xuất của các loại xe mới được.