Người dân kể lại phút rùng mình bắt được cá sấu trên sông ở HN

Google News

(Kiến Thức) - Người dân xã Ngọc Liệp (Hà Nội) vẫn chưa hết xôn xao sau khi bắt được cá sấu trên sông Tích. Nhiều người lo sợ vẫn còn con khác sinh sống.

Dư luận đang xôn xao trước sự việc người dân ở thôn Liệp Mai (xã Ngọc Liệp, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) bắt được cá sấu trên sông Tích. Đặc biệt là những người dân địa phương, họ vô cùng hoang mang, lo sợ vì đây là lần đầu tiên trên địa bàn xã Ngọc Liệp xuất hiện cá sấu ở sông Tích.
Chiều 7/8, trao đổi thông tin với PV Kiến Thức, ông Kiều Doãn Viên (48 tuổi, thôn Liệp Mai) – một trong hai người đã bắt được con cá sấu – vẫn chưa hết hoảng sợ, cho hay, khoảng 18h ngày 6/8, ông và người em trai là Kiều Doãn Hiền (45 tuổi) tranh thủ ra sông Tích đánh cá cải thiện bữa ăn. Tuy nhiên trong lúc dí diện ông Viên đột nhiên thấy một con vật lao mạnh từ dưới sông Tích lên phía bờ ruộng.
Nguoi dan ke lai phut rung minh bat duoc ca sau tren song o HN
Ông Kiều Doãn Viên kể lại giây phút bắt được cá sấu dưới sông Tích với PV Kiến Thức.
Ban đầu hai anh em ông Viên và ông Hiền tưởng thi thể người chết, nhưng khoảng 10 giây sau,cả hai nhìn kỹ thì hoảng hốt phát hiện là một con cá sấu. “Khi chúng tôi dí điện phải con cá sấu, nó lao từ dưới nước lên bờ, nằm bất động một lúc. Tiếp đó, chúng tôi dồn con cá về phía mương nước và tiếp tục dí diện đến khi nó nằm bất động mới dùng sức trói chặt miệng, chân và đuôi. Từ lúc đó đến bây giờ chúng tôi vẫn sợ lắm, nhưng giờ nghĩ lại việc bắt được con cá sấu sẽ đỡ nguy hiểm hơn cho mọi người”, ông Hiền kể lại.
Nguoi dan ke lai phut rung minh bat duoc ca sau tren song o HN-Hinh-2
 Cận cảnh con cá sấu mà người dân ở Ngọc Liệp bắt được trên sông Tích.
Clip người dân kéo nhau đến gia đình ông Hiền xem cá sấu rất đông trong đêm 6/8:
Theo ông Viên và ông Hiền, ngay sau khi bắt được con cá sấu hai người đã dùng xe máy chở về nhà, mượn hai chiếc rọ bắt lợn nhốt cá sấu vào. Theo mô tả của gia đình ông Hiền, con cá sấu nặng 38kg, dài khoảng 1,9m. Trên cơ thể con vật không có bất kỳ đánh dấu nào. “Trên da, chân, thân của con cá sấu không được đánh dấu gì cả. Nếu đây là cá sấu được nuôi rất có thể bị xổng ra trong đợt lũ vừa qua. Tuy nhiên, trường hợp con cá sấu sinh sống ở sông Tích thì sẽ có thể còn con khác, thậm chí lớn hơn sống ở đó”, ông Hiền lo ngại.
Nguoi dan ke lai phut rung minh bat duoc ca sau tren song o HN-Hinh-3
 Con cá sấu nặng 38kg, dài khoảng 1,9m.
Rất nhiều người dân địa phương hiếu kỳ kéo nhau đến gia đình ông Viên, Hiền để tận mắt xem cá sấu. “Nếu ông Hiền và ông Viên mà không bắt được cá sấu mà để nó sống ở sông sẽ rất nguy hiểm bởi vì mỗi ngày khu vực đó có nhiều các cháu nhỏ trong thôn, xã đi chăn trâu, chăn bò và rủ nhau xuống tắm”, một người dân địa phương chia sẻ.
Đến cuối giờ chiều 7/8, gia đình ông Hiền đã bán con cá sấu cho một tiểu thương với giá hơn 3 triệu đồng. Tuy nhiên, người dân nơi đây vẫn lo sợ còn con cá sấu khác sống dưới sông Tích.
Liên quan đến sự việc, ông Phùng Văn Sáu - Phó Chủ tịch UBND xã Ngọc Liệp (huyện Quốc Oai, Hà Nội) cũng nhận định: Con cá sấu bắt được là con nhỏ và rất có thể sẽ còn con mẹ sinh sống ở khu vực sông Tích.
Hiện tại, UBND xã Ngọc Liệp đã làm báo cáo để gửi lên cấp trên.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)