Người dân gọi điện mời Bí thư Thăng… dự đám giỗ

Google News

Trong số hơn 13.000 tin phản ánh qua đường dây nóng, ngoài những bức xúc hoặc góp ý, người dân TP.HCM còn thể hiện sự quan tâm chi tiết tới người đứng đầu Thành uỷ.

Đường dây nóng ghi nhận ý kiến của một người dân, mong mỏi các báo đài cẩn trọng trong việc đăng tải hình ảnh, “vì hình ảnh Bí thư ăn mặc tươm tất nhưng đứng cạnh một người dân ăn mặc còn chưa tề chỉnh dễ dẫn đến hình ảnh bị đối lập, suy diễn”.
Ông Đinh La Thăng trong một lần tiếp xúc tại cơ sở. Ảnh: AGP 
Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Thông tin và Truyền thông đã rút kinh nghiệm nội dung nêu trên với Ban Biên tập các cơ quan báo chí thành phố.
Một thông tin thú vị khác, có người dân gọi đến đường dây nóng để mời Bí thư Thăng tới nhà…ăn đám giỗ.
Đáng lưu ý, có những thông tin của người dân, đại diện cho tập thể công nhân, khiếu nại một công ty bóc lột sức lao động khi bắt làm 10,5 tiếng/ngày nhưng không tăng lương.
Nhận được thông tin qua Đường dây nóng, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp thành phố, Thanh tra Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tiến hành kiểm tra, xử lý. Công ty đã phải thực hiện việc điều chỉnh thời gian làm việc theo Luật Lao động.
Bên cạnh đó, có những đề xuất, hiến kế của người dân với Thành phố có tính thiết thực rất cao. Người dân góp ý nên chăng mỗi quận có từ 1-2 quảng trường rộng lớn để phục vụ nhu cầu đời sống tinh thần nhân dân. Để có kinh phí xây dựng, có thể cắm những cột cho thuê quảng cáo. Để có quỹ đất, có thể lấy những dự án treo hay nhà văn hoá thiếu nhi đã xuống cấp.
Góp ý này đã được Văn phòng UBND TP tham mưu giao Sở Quy hoạch-Kiến trúc phối hợp Sở GTVT xem xét, đề xuất.
Phân cấp các nguồn tin phản ánh qua đường dây nóng và phương thức xử lý, phản hồi thông tin được chia làm 4 cấp độ (trong tổng số hơn 13.000 tin nhắn, cuộc gọi)
Tin cấp độ 1 (điện thoại viên trực tiếp hướng dẫn, giải đáp) là hơn 6.700 tin. Tin cấp độ 2 (những vụ việc phát sinh trong đời sống người dân) gần 5.000 tin. Cấp độ 3 (những nội dung thành phố đã có chỉ đạo, các đơn vị thực hiện chậm, chưa đạt hiệu quả) khoảng 1.000 tin. Thông tin cấp độ 4 (người dân muốn gặp trực tiếp lãnh đạo thành phố) có 350 tin. Thông tin cấp độ 5 (người dân hiến kế xây dựng thành phố) 230 tin.
Mời quý độc giả xem video về Bí thư Đinh La Thăng (nguồn Youtube):
Theo Vietnamnet

Bình luận(0)