Người dân đất thép đau buồn, tiếc thương nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Google News

(Kiến Thức) - Dù ở bất cứ cương vị nào, lúc đang là Thủ tướng hay đã về nhà vui cảnh điền viên, bác Sáu Khải vẫn sống hết sức bình dị, thân thiện với mọi người, nhất là người dân vùng đất thép Củ Chi.

Chiều cuối xuân, con đường ngoằn ngoèo từ quốc lộ 22 dẫn về nhà của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP HCM khác lạ hơn mọi ngày.
Dọc đường, các lực lượng dân quân tự vệ địa phương trong quân phục chỉnh tề, gương mặt lộ rõ nỗi buồn đang làm nhiệm vụ hướng dẫn không ít người dân tìm về ngôi nhà bác sáu Khải (tên thân mật của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải) để thắp nén hương tiễn biệt.
Linh cữu Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại nhà riêng ở huyện Củ Chi, TP HCM. 
“Tôi và rất đông người dân huyện Củ Chi nói chung, xã Tân Thông Hội nói riêng ít nhiều mang ơn của bác Sáu. Không chỉ khi ông còn làm Thủ tướng mà cho đến lúc ông về vui cảnh điền viên, bác Sáu đã có sự giúp đỡ cho quê hương Củ Chi có được nhiều con đường khang trang, nhiều trường học, công trình phúc lợi phục vụ đời sống của người dân”, bác Hai Liên, một người dân quê Củ Chi ngậm ngùi chia sẻ.
Rất đông người dân đất thép Củ Chi đến thắp nén hương tiễn biệt bác Sáu Phan Văn Khải. 
Bác Liên và những người bạn cùng xóm nói thêm rằng, ngay khi nghe tin bác Sáu Khải qua đời ai cũng hết sức bàng hoàng, không muốn tin đó là sự thật dù thông tin về bác Sáu lâm bệnh mọi người đã biết trước đó.
“Chúng tôi vội đến nhà của bác Sáu Khải để thắp nén nhang tiễn biệt bác”, bác Liên chia sẻ.
Người dân xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi bày tỏ lòng kính trọng, nỗi đau buồn trước sự ra đi của Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. 
Bắt đầu từ sáng 17/3, khi biết tin nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải qua đời tại tư gia, nhiều người quen biết, hàng xóm láng giềng, người thân thuộc của ông đã đến tư gia để viếng. Linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được quàn tại tư gia, ở khu vực lưu trữ các tư liệu liên quan đến cuộc đời ông.
Dù công tác tang lễ mới trong giai đoạn chuẩn bị, nhưng ngay từ sáng đến tận chiều nay 17/3 đã có rất nhiều người quen biết đến thắp nén nhang tiễn biệt ông, người hàng xóm thân thuộc mà họ thường gọi là bác Sáu Khải.
Được biết, gia đình dự tính sẽ tổ chức lễ tang tại nhà cho đến hết ngày thứ 2 tuần sau (19/3).
Trước đó lúc 9h sáng cùng ngày, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng nhiều lãnh đạo TP HCM đã có mặt tại nhà riêng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải để thăm hỏi, chuẩn bị công tác tổ chức lễ tang.
Nguyên bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải bên linh cữu Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. 
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo TP HCM có mặt từ sớm để chuẩn bị công tác lễ tang ngay khi nhận tin Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải từ trần. 
Theo tin từ Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã từ trần vào hồi 1h30 phút sáng ngày 17/3/2018 tại quê nhà Củ Chi, TP HCM.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)