Người đàn bà nhẫn tâm bán con ruột và cháu ngoại mới sinh

Google News

(Kiến Thức) - Người phụ nữ 40 tuổi tàn nhẫn bán cháu ngoại và ngay cả con ruột mới sinh của mình để lấy tiền trả nợ và tiêu xài. Nghi can đang bị công an tạm giữ.

Người đàn bà nhẫn tâm bán con ruột và cháu ngoại của mình là nghi can Lê Thị Xê (40 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang, tạm trú phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP HCM).
“Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức đã lập hồ sơ, bàn giao nghi can nói trên cho Công an quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ tiếp tục xử lý theo thẩm quyền về hành vi buôn bán trẻ em”, chỉ huy Đội CSĐT Tổng hợp Công an quận Thủ Đức thông tin với PV Kiến Thức vào sáng 8/3.
Nguoi dan ba nhan tam ban con ruot va chau ngoai moi sinh
Công an quận Thủ Đức, TP HCM đang phối hợp với Công an quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ khẩn trương truy tìm người mua và tung tích các nạn nhân trong vụ nghi án mua bán trẻ em.
Theo hồ sơ điều tra ban đầu của cơ quan công an, tháng 10/2016, chị Lê Thị Kim Phượng (20 tuổi, quê thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, là con ruột bà Xê) sinh con gái, đặt tên là bé Ba. Hơn 2 tháng sau, chị Phượng bồng con từ quê lên Sài Gòn, đến ở chung nhà trọ với mẹ (là bà Xê) ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức.
“Đúng ngày mùng 1 Tết (28/1/2017-PV), do giận mẹ nên tôi bỏ đi, để bé Ba cho mẹ giữ. Thế nhưng gần 1 tháng sau, khi trở về, tôi không thấy con của mình đâu, hỏi thì mẹ không trả lời”, chị Phượng kể lại và cho biết, sau đó đã làm đơn trình báo Công an quận Thủ Đức.
Ngay khi tiếp nhận tin báo, nghi vấn có dấu hiệu mua bán trẻ em, Công an quận Thủ Đức đã mời bà Xê đến CQĐT để làm rõ. Qua đấu tranh khai thác, bà Xê thừa nhận vào ngày 22/2 đã đưa cháu ngoại từ Sài Gòn về trước cổng bệnh viện phụ sản Cần Thơ (quận Ninh Kiều) để tìm người mua. Tại đây, bà Xê đã viết giấy tay, bán cháu ngoại cho một phụ nữ lạ mặt lấy số tiền 20 triệu đồng. Hai ngày sau, bà Xê đón xe về lại Thủ Đức, trả nợ 19 triệu đồng, số còn lại tiêu xài cá nhân.
“Nhận thấy hành vi của bà Lê Thị Xê có dấu hiệu của tội “mua bán trẻ em” được quy định tại Điều 120 Bộ luật Hình sự, căn cứ vào lời khai của nghi can thì việc mua bán bé gái xảy ra ngay trong quán cà phê đối diện bệnh viện phụ sản Cần Thơ, thuộc địa bàn quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, do đó Công an quận Thủ Đức đã chuyển vụ án cho Công an quận Ninh Kiều tiếp tục điều tra làm rõ”, đại diện CQĐT Công an Thủ Đức thông tin.
Theo nguồn tin riêng của Kiến Thức, trong quá trình điều tra ban đầu, bà Xê cũng đã thừa nhận với CQĐT là trước đây, người đàn bà này từng có hành vi bán con ruột của mình khi mới sinh, cũng tại địa bàn thành phố Cần Thơ.
Công an đang khẩn trương truy tìm người mua và tung tích các nạn nhân. 
Kiến Thức sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)