Người chống tiêu cực ở Phú Quốc kiên quyết đòi đất

Google News

Ông Nguyễn Văn Thương bức xúc vì nhiều năm gửi đơn khiếu nại đến UBND huyện Phú Quốc đòi trên 10.000 m2 đất cho cha vợ nhưng không có câu trả lời.

Trao đổi với Zing.vn ngày 10/5, ông Nguyễn Văn Thương ở thị trấn Dương Đông (huyện Phú Quốc) cho biết đã gửi đơn đến UBND tỉnh Kiên Giang để khiếu nại việc chính quyền sở tại không giải quyết đơn đòi trên 10.000 m2 đất của gia đình ông Trần Văn Bảy (cha vợ ông Thương). Việc khiếu nại này ông Thương được ông Bảy ủy quyền tại văn phòng công chứng từ tháng 6/2015.
Nguoi chong tieu cuc o Phu Quoc kien quyet doi dat
Theo ông Thương, khu đất xây trường mầm non, trạm y tế và nhà bia tưởng niệm tại xã Dương Tơ là đất của cha vợ ông. Ảnh: Việt Tường. 
Theo hồ sơ vụ việc, cha ông Bảy là Trần Văn Ngọc khai phá 17.115 m2 đất ở ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ (Phú Quốc) để trồng dừa. Năm 1959, do chiến tranh nên ông Ngọc đưa vợ con đến thị trấn Dương Đông sinh sống.
Sau giải phóng, ông Bảy trở về đất của cha mẹ để sinh sống và được UBND huyện Phú Quốc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 6.630 m2. Phần còn lại gia đình hiến cho chính quyền 600 m2 để làm đường nông thôn ngang 4 m, dài 150 m.
"Trên 10.000 m2 đất còn lại hiện nay là trường mầm non, trạm y tế xã và một nhà bia tưởng niệm. Lúc xây các công trình này, gia đình ngăn cản thì công an khống chế mẹ vợ tôi. Chính quyền địa phương sau đó động viên gia đình giao đất để làm công trình nhưng không bồi thường, khiếu nại thì không trả lời", ông Thương nói.
Nguoi chong tieu cuc o Phu Quoc kien quyet doi dat-Hinh-2
Con đường gia đình ông Bảy hiến đất rộng 4 m đã được mở rộng 6 m để vào khu du lịch của doanh nghiệp. Ảnh: Việt Tường. 
Ngày 11/11/2016, bà Nguyễn Ngọc Lan Anh, Chánh Văn phòng UBND huyện Phú Quốc, ký công văn truyền đạt ý kiến của thường trực UBND huyện, giao Phòng Tài nguyên và Môi trường giải quyết khiếu nại cho ông Bảy trước ngày 23/11/2016.
Chờ hơn ba tháng không được giải quyết, ông Bảy tiếp tục gửi đơn đến UBND huyện Phú Quốc và được tổ tiếp công dân nhận đơn vào ngày 8/3/2017. Một ngày sau đó, khi Zing.vn làm việc với Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc Đinh Khoa Toàn thì vị này trả lời sẽ giải quyết dứt điểm vụ việc vào cuối tháng 3 hoặc tháng 4/2017.
Hai tuần trước, ông Bảy nhận được công văn của UBND huyện Phú Quốc do ông Toàn ký có nội dung: "Ông Bảy yêu cầu được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích 3.160,3 m2 tại ấp Cử Lấp là không đủ điều kiện".
"UBND huyện Phú Quốc trả lời theo kiểu 'ông hỏi gà bà nói vịt' là không đúng vì cha vợ tôi không khiếu nại 3.160,3 m2, do đất này đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đơn khiếu nại của cha vợ tôi là đòi trên 10.000 m2 đất nằm trong khu 17.115 m2 của ông bà để lại chứ không phải diện tích huyện trả lời", ông Thương bức xúc.
Nguoi chong tieu cuc o Phu Quoc kien quyet doi dat-Hinh-3
Bà Lan Anh ký công văn giao Phòng Tài nguyên và Môi trường giải quyết khiếu nại của ông Bảy về việc đòi lại trên 10.000 m2 đất nhưng Chủ tịch Đinh Khoa Toàn ký trả lời "không công nhận 3.160,3 m2". Ảnh: Việt Tường. 
Trước cách trả lời "tréo cẳng ngỗng" như vừa nêu, phóng viên Zing.vn liên hệ UBND huyện Phú Quốc để làm sáng tỏ vụ việc thì Chánh văn phòng Nguyễn Ngọc Lan Anh nói từ trước đến nay ông Bảy chỉ khiếu nại trên 3.000 m2 đất. Trong khi đó, chính bà Lan Anh đã ký công văn giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường giải quyết khiếu nại đòi trên 10.000 m2 đất vào ngày 11/11/2016.
Ngày 10/5, bà Lan Anh nhắn tin cho hồi đáp với nội dung: "Đang giao cho các ngành kiểm tra".
Ông Nguyễn Văn Thương là người lái xe ôm chống tiêu cực từng được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang tuyên dương năm 2004. Từ tố cáo của ông, vụ tiêu cực đất đai liên quan đến nguyên Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc và các đồng phạm bị vạch trần trên 10 năm trước.
Sau khi nghỉ chạy xe ôm, ông Thương làm luật gia ở Phú Quốc.

Theo Việt Tường/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)