Người chết, của còn... cảnh sát “rối như tơ vò” đi tìm sự thật

Google News

Người phụ nữ bị sát hại rồi bị chôn vùi dưới giếng sâu. Nghi vấn là vụ trộm cắp tài sản, song không có vật gì bị mất.

Trong năm 2009, cả nước xôn xao về vụ việc một người phụ nữ bị sát hại rồi bị chôn vùi dưới giếng sâu vì chỉ lòng tham của nam thanh niên hàng xóm ở Phú Thọ.
Nạn nhân là chị Lê Thị Lan (SN 1963) và hung thủ là Lê Trung Sơn (SN 1987), cả hai cùng trú tại khu 8, xã Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.
Khoảng 18h ngày 19/11/2009, khi trở về nhà không thấy vợ mình là chị Lan đâu, anh Trần Văn Mộc (SN 1962, trú tại khu 8, xã Phú Hộ) liền đi quanh nhà tìm thì phát hiện ở thành giếng gạo đổ vung vãi bất thường. Khi xuống chuồng nuôi lợn, anh Mộc thấy dây điện lẫn bóng điện đã bị giật đứt ném vương vãi dưới sàn. Nghi chuyện chẳng lành, ông trình báo sự việc với công an, nhờ hàng xóm đi tìm.
Khi cơ quan chứng năng mở nắp miệng giếng được đậy kín bằng hai tấm xi măng, họ phát hiện ra xác nạn nhân ở bên trong. Tại hiện trường, cảnh sát thu một viên gạch dính máu, bờ tường gần đó có dấu bàn tay dính máu, nghi của hung thủ.
Theo kết luận của giám định pháp y, nạn nhân bị đánh vào đầu dẫn tới chấn thương sọ não nhưng chết sau khi bị ném xuống nước.
Nguoi chet, cua con... canh sat “roi nhu to vo” di tim su that
 Vì tội ác của mình, Sơn phải lĩnh án tử hình.
Cơ quan điều tra đặt ra nghi vấn ban đầu là vụ trộm cắp tài sản, song không có vật gì bị mất. Vậy hung thủ là ai, giữa họ có mâu thuẫn gì mà lại ra tay tàn nhẫn như vậy... đã khiến các điều tra viên rối trí.
Ban chuyên án xác định, hung thủ có thể là người thân quen vì đã lựa chọn ra tay vào thời điểm bà Liễu ở nhà một mình. Sau khi sàng lọc các đối tượng khả nghi, sự việc lại "rối như tơ vò" vì ai cũng có bằng chứng ngoại phạm.
Được biết, trưa ngày 19/11/2009, cháu của anh Mộc tên là Tuyên (xã Tiên Phú, huyện Phù Ninh, Phú Thọ) đến chơi. Trong bữa cơm, anh Tuyên có hỏi vay tiền. Lúc này có người hàng xóm tên Lê Trung Sơn (22 tuổi) sang hút thuốc lào đã chứng kiến việc này. Khi triệu tập hai vị khách này, họ cũng đều đưa ra được bằng chứng ngoại phạm.
Sự việc tưởng như đi vào bế tác thì trinh sát phát hiện một gậy bạch đàn dính máu ở bìa rừng gần hiện trường. Vết máu sau đó được xác định trùng với máu nạn nhân.
Khi cảnh sát kiểm tra xung quanh cánh rừng để tìm vết chặt trùng khớp với cây gậy vừa thu đã tìm thấy một đoạn cây bạch đàn nghi trùng khớp với chiếc gậy dính máu tại nhà của ông Lê Quang Minh (bố đẻ Lê Trung Sơn). Đưa ra đối chiếu thì đúng cùng một thân cây. Cảnh sát còn thu trong bếp một con dao với vết mẻ còn mới.
Nguoi chet, cua con... canh sat “roi nhu to vo” di tim su that-Hinh-2
 Đối tượng Lê Trung Sơn tại CQĐT.
Nhưng khi kiểm tra lại lời khai ban đầu của Sơn thì lại không khớp. Theo người nhà, Sơn chuẩn bị cưới vợ, hiện đi đâu không rõ. Xâu chuỗi nhiều tình tình tiết, nhà chức trách khẳng định Sơn là nghi can chính. Chiều 24/11/2009, nhận tin anh ta đang ở thị xã Phú Thọ, cảnh sát siết vòng vây.
Tại cơ quan điều tra, Sơn đã khai nhận sự việc. Được biết, đầu tháng 11/2009, Sơn hay tin ông Nam được nhà nước cho vay tiền xóa đói giảm nghèo để xây nhà. Đang lúc cần thêm tiền để cưới vợ, anh ta nhìn thấy chỗ cất tài sản nên nảy lòng tham.
Chiều 19/11/2009, biết bà Liễu ở nhà một mình, Sơn chặt một đoạn bạch đàn trong đống củi, lẻn vào nấp trong phòng. Anh ta tìm chỗ cất tiền song tìm thấy bởi ông Nam đã mang đi trả nợ. Sơn ra giếng nơi bà Liễu đang vo gạo, doạ nạt bắt đi vào chỉ chỗ cất tiền. Khi bị từ chối, anh ta cầm gạch đập vào đầu. Sợ nạn nhân hô hoán, anh ta dùng gây bạch đàn tấn công, mở nắp giếng vứt thi thể....
Gây án xong, Sơn đi xuống chuồng nuôi lợn, giật đứt bóng điện rồi vào trong nhà lục soát tìm tiền. Không tìm thấy tài sản nào đáng giá trong nhà, Sơn bỏ về gia đình và xin bố 20.000 đồng sang nhà vợ sắp cưới chơi nhằm hợp thức hóa thời gian.
Tại phiên sơ thẩm mở năm 2010, TAND tỉnh Phú Thọ tuyên phạt Sơn án tử hình về tội Giết người.
Theo Huệ Anh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)