Người chặn xe đòi đánh thanh niên quay clip CSGT nói “bị oan”!

Google News

(Kiến Thức) - Người chặn xe đòi đánh thanh niên quay clip CSGT đã lên tiếng nói bản thân “bị oan”, và sự thật vụ việc hoàn toàn khác.

Liên quan đến vụ việc nam thanh niên quay clip tổ công tác CSGT thuộc đội CSGT Rạch Chiếc, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt - Công an TP HCM xử phạt người vi phạm tại đường cong khu vực cầu vượt Trạm 2 (giao giữa Quốc lộ 1 và xa lộ Hà Nội) bị người lạ phóng xe máy đuổi đánh, bắt xóa clip, ngày 8/9, Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP HCM cho biết, ông và Ban giám đốc công an TP HCM đã có chủ trương chỉ đạo rất nghiêm. Trước mắt, Ban giám đốc Công an TP HCM đã giao Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP HCM điều tra, xác minh cụ thể.
Nguoi chan xe doi danh thanh nien quay clip CSGT noi “bi oan”!
 Ông Hào chặn xe bắt nam thanh niên quay clip CSGT xóa hình ảnh.
Trả lời báo chí, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng Phòng tham mưu Công an TP HCM cho biết, theo quy định Công an đi làm không được tự ý mời, phối hợp hoặc "nháy, nháy" gì đó với các lực lượng ngoài xã hội. Nếu đơn vị nào cần có sự tham gia của quần chúng nhân dân thì phải có kế hoạch và phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Riêng lực lượng CSGT không được phép phối hợp với người ngoài để thực thi công vụ. “Chúng tôi đã cho Phòng PC67 kiểm tra, báo cáo”, Đại tá Quang thông tin.
Được biết, ngay sau khi đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội, bước đầu xác định người chặn xe đòi đánh nam thanh niên quay clip CSGT là ông Nguyễn Văn Hào (37 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM). Thế nhưng ngay trong tối 8/9, ông Hào thông tin với báo chí rằng: “Tôi bị oan. Trước khi clip được ghi hình thì một thanh niên quẹt vào xe gắn máy của tôi. Tôi chạy về cầu vượt Trạm 2 để tìm người này nhưng không thấy nên vào gặp 2 chiến sĩ CSGT để trình bày vụ việc. Tuy nhiên, không hiểu sao hai CSGT không tiếp nhận mà lo bắt xe gắn máy. Thấy kẻ gây tai nạn cho tôi nên tôi đuổi theo”, ông Hào phân trần.
Clip: Nam thanh niên quay clip CSGT bị người đàn ông đuổi theo đòi đánh, bắt xóa hình ảnh.
Theo lời của ông Hào, thì khi di chuyển xe máy đến chỗ nam thanh niên quay clip, bản thân ông không hề đánh nam thanh niên mà đòi lên công an đối chứng. Tuy nhiên người này không chịu lên và nói camera hành trình gì đó rồi tông xe tôi và bỏ chạy, ông Hào nói với báo chí.
Trong khi đó, bà Hải (34 tuổi, vợ ông Hào) cho biết từ đêm 8/9, hàng xóm ai cũng nói ra nói vào giờ trên mạng hễ gặp ông Hào ở đâu đánh ở đó nên bà rất sợ.
Trước đó, mạng xã hội facebook đăng tải đoạn clip do một người dân ghi lại hình ảnh tổ CSGT đang làm nhiệm tại địa bàn quận Thủ Đức (TPHCM) sau đó bị một người đàn ông đi xe máy mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Trị đuổi theo, chặn đầu xe đòi đánh và bắt xóa hình ảnh.
Hiện vụ việc đang được làm rõ.
Bảo Ngân (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)