“Người bí ẩn” vạch tội nghi can giết nữ hàng xóm nhét xác vào bao tải

Google News

Ban đầu Hùng tự tin phủ nhận liên quan cái chết của bà S. Tuy nhiên, khi “người bí ẩn” xuất hiện Hùng đã cúi đầu thừa nhận tội giết người.

Ngày 4.10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Văn Hùng (SN 1977, trú tại thôn Quyết Tiến, xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường) về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”. Hùng là nghi phạm sát hại bà S (hàng xóm của Hùng) rồi nhét xác vào bao tải.
“Nguoi bi an” vach toi nghi can giet nu hang xom nhet xac vao bao tai
Hùng và tang vật cướp của bà S 
Trực tiếp chỉ huy Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc) phá án, đại tá Hà Văn Chí, Trưởng Phòng PC45 cho biết, sau khi xác định Hùng là nghi phạm gây ra vụ án, tối ngày 1.10, cơ quan điều tra đã mời Hùng lên làm việc. Tuy nhiên, khi đó Hùng rất lạnh lùng, không khai nhận bất cứ điều gì.
Ngay cả khi tìm được thi thể bà S và phát hiện nạn nhân bị mất khoảng 5 chỉ vàng đeo trên người, Hùng vẫn phủ nhận các cáo buộc.
“Thái độ anh ta rất bình tĩnh, gương mặt không chút lo sợ, bởi Hùng tin rằng anh ta đã xóa sạch mọi dấu vết hiện trường nên công an khó điều tra ra”, đại tá Chí cho biết.
Trước sự ngoan cố của Hùng, Phòng PC45 tiếp tục truy tìm chứng cứ liên quan tới vụ án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong đêm 1.10, cảnh sát xác minh được tài xế taxi chở Hùng rời xã Chấn Hưng vào chiều cùng ngày.
Theo lời tài xế taxi, chiều cùng ngày (1.10), anh chở một vị khách giống Hùng từ xã Chấn Hưng đến một tiệm vàng ở TP.Vĩnh Yên. Từ manh mối này, cảnh sát tìm thấy chiếc dây chuyền và bông tai bằng vàng của nạn nhân S tại tiệm vàng.
Rạng sáng 2.10, cảnh sát đưa “người bí ẩn” là lái xe taxi chở Hùng đi bán vàng đến trụ sở. Lúc này Hùng tái mặt nhận ra "người quen". Trước lời khai của nhân chứng và chứng cứ, tài liệu cơ quan điều tra thu thập, Hùng đã cúi đầu thừa nhận tội ác.
Hùng khai nhận, sáng 1.10, bà S đến nhà Hùng xin quả cau nhưng Hùng nói không có. Thấy người bà S có tài sản, Hùng liền đẩy bà S ngã rồi cầm thanh sắt đánh bà S vào đầu tử vong.
Thấy người phụ nữ hàng xóm đã chết, Hùng tháo dây chuyền và hoa tai bằng vàng trên người của bà S rồi tìm cách phi tang xác giấu tội ác.
Sau đó, Hùng cho vào túi ni lông để thi thể khi phân hủy không bị bốc mùi rồi nhét vào bao tải màu xanh trước khi mang giấu ở bụi chuối gần nhà.
Sau đó, Hùng lau nền nhà xóa giấu vết, thay quần áo rồi bắt taxi mang vàng của nạn nhân đi bán được 17 triệu. Số tiền này Hùng sử dụng mua nhẫn vàng 2 chỉ và chuộc lại chiếc xe máy cầm cố từ trước.
Theo điều tra, Hùng chưa có tiền án, tiền sự nhưng là đối tượng không nghề nghiệp ổn định. Nghi phạm 40 tuổi từng có vợ và hai con, nhưng hạnh phúc đổ vỡ nên Hùng sống ở địa phương cùng mẹ già. Tuy nhiên, Hùng không chịu tu chí làm ăn mà thường xuyên tụ tập chơi bời dẫn tới nợ nần.
Theo Xuân Lực/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)