Ngón nghề làm tiền của bà trùm buôn chó tai tiếng xứ Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng chức năng đã triệt phá nhóm trộm hơn 100 tấn chó ở Thanh Hóa, Công an còn phát hiện băng nhóm 'cẩu tặc' còn làm cả hầm 'bí mật' dưới lòng đất để nhốt chó do Lê Thị Phượng cầm đầu.

Cả 3 ổ nhóm trộm chó vừa triệt phá do Lê Thị Phượng (SN 1985, ngụ xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân), Bùi Ngọc Dương (SN 1985, ngụ xã Quảng Minh, TP Sầm Sơn) và Nguyễn Như Tuấn (SN 1982, ngụ xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn) cầm đầu.
Nhắc đến Lê Thị Phượng, nhiều người biết về cô ta cũng phải kính nể đôi phần với lời đồn "chém chó nhát một". Được biết, Phượng xuất thân từ nghề mua bán chó dạo. Trước đây Phượng đi khắp các thôn quê mua chó về nhập cho nhà hàng kiếm lời. Tuy nhiên, số tiền kiếm được cũng chẳng thấm là bao nên Phượng đã tổ chức đường dây trộm chó liên huyện tại Thanh Hoá.
Để trở thành bà trùm, ngoài sự ghê gớm, liều lĩnh, Phượng cũng khá sòng phẳng, chịu chi đối với các đối tượng trộm chó. Phượng đầu tư cho các đàn em với đủ thứ đồ nghề để đi trộm chó từ việc rồi nuôi ăn ở, thậm chí cho sử dụng ma tuý. Không những vậy, bà trùm này còn đầu tư xe máy và các trang bị, công cụ dùng cho việc trộm chó để phục vụ cho các đàn em.
Ngon nghe lam tien cua ba trum buon cho tai tieng xu Thanh
Đối tượng Lê Thị Phượng. Ảnh ANTG.
Phượng xây nhà khá kiên cố, cách xa khu dân cư để ẩn mình. Đặc biệt, cô ta cho xây hẳn 1 khu hầm bí mật để nhốt chó. Sau khi thu mua chó của các đối tượng trộm, Phượng và người làm thuê là Lê Thị Huệ dùng băng keo dán mồm chó lại rồi nhốt xuống hầm nên không ai biết.
Những con nào khoẻ mạnh, béo tốt thì Phượng bán cho các nhà hàng thịt chó, con nào gầy yếu hoặc bị đánh sắp chết thì Phượng làm thịt luôn rồi bán cho các hàng thịt chó ngoài chợ. Hàng ngày, sau khi trộm về, các đàn em được Phượng trả tiền sòng phẳng, thi thoảng chiêu đãi ăn uống nên tất cả làm thuê cho Phượng đều nể sợ cô ta.
Theo Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, thủ đoạn của các đối tượng hết sức tinh vi, táo tợn và manh động. Bọn chúng thường đi thành từng cặp (mỗi cặp 2 đối tượng) sử dụng xe mô tô biển kiểm soát giả, đeo khẩu trang, bịt mặt, mặc quần áo ngụy trang; đồng thời luôn mang theo kích điện, thòng lọng câu chó bằng điện, dao, kiếm, bình xịt hơi cay, xăng và ớt bột để sẵn sàng chống trả, tấn công lại lực lượng vây bắt.
Mỗi lần đi gây án, các đối tượng thường hẹn nhau đến điểm tập kết để lấy "đồ nghề" gây án xong thì mang tang vật đi tiêu thụ ngay để tránh sự theo dõi, phát hiện của người dân và cơ quan chức năng.
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập chuyên án 218T đấu tranh. Rạng sáng ngày 15/9, Phòng Cảnh sát hình sự bất ngờ ra quân, đồng loạt bắt, khám xét tại 3 địa điểm mà các đối tượng thường tập kết số chó bắt trộm.
Ngon nghe lam tien cua ba trum buon cho tai tieng xu Thanh-Hinh-2
 Các đối tượng trong đường dây trộm chó. (Ảnh: Báo Thanh Hóa).
Lực lượng công an đã bắt giữ 4 đối tượng chuyên thu mua chó trộm cắp gồm: Lê Thị Phượng, Lê Thị Huệ (SN 1984, ở xã Xuân Phong, Thọ Xuân), Bùi Ngọc Dương (SN 1984, ở thôn 5, xã Quảng Minh, Quảng Xương) và Nguyễn Như Tuấn (SN 1982, ở xã Quảng Hùng, thành phố Sầm Sơn).
Đồng thời, công an cũng bắt giữ 13 đối tượng chuyên bắt trộm chó gồm: Trần Văn Thắng (SN 1986), Lại Khắc Hùng (SN 1981), Trịnh Mạnh Cường (SN 1993), Trương Thế Lãnh (SN 1991), Lê Doãn Thành (SN 1985), đều ở huyện Thọ Xuân; Cao Văn Tuấn (SN 1993), Nguyễn Văn Tùng (SN 1995), Viên Văn Hòa (SN 1988), đều ở thành phố Sầm Sơn; Đới Văn Cường (SN 1985); Tô Văn Thanh (SN 1987), Đoàn Sỹ Dậu (SN 1989), Nguyễn Văn Sỹ (SN 1991), ở xã Quảng Giao và Đặng Văn Huy (SN 1987), đều ở Quảng Xương.
Tại chỗ, lực lượng Công an thu giữ 51 con chó có trọng lượng gần 650 kg, 10 bộ kích điện, 2 súng bắn điện, 31 điện thoại di động các loại, 8 chai bột ớt, 20 xe máy, nhiều dao, kiếm các loại, 2 bình xịt hơi cay, hàng chục dây thòng lọng và kìm bắt chó, 50 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật, tài liệu có liên quan.
Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận đã thực hiện hành vi trộm cắp chó hơn một năm nay và tổng số lượng trộm cắp chó lên đến hơn 100 tấn. Địa bàn gây án của chúng chủ yếu ở thành phố Thanh Hóa, Sầm Sơn, và các huyện Thọ Xuân, Như Xuân, Triệu Sơn và Quảng Xương...
>>> Xem thêm video: Triệt xóa ổ nhóm trộm chó chuyên nghiệp tại Thanh Hóa.

Nguồn: Đài Truyền Hình Vĩnh Long 1.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)