Ngồi nhà nhấp chuột xin cho con học lớp một

Google News

Từ ngày 15/6, phụ huynh tại Đà Nẵng muốn đăng ký nhập học cho con vào lớp một và lớp 6 chỉ cần ngồi nhà nhấp chuột, không phải chen lấn nữa.

Chiều 13/6, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết sở đã gửi văn bản đến các phòng giáo dục trên địa bàn về việc triển khai phần mềm tuyển sinh trực tuyến đối với cấp tiểu học và THCS năm học 2017-2018.
Theo đó, từ ngày 15/6, phụ huynh ở Đà Nẵng có thể thực hiện đăng ký nhập học lớp một và lớp 6 cho con chỉ cần truy cập vào trang tuyensinhdanang.com. Mỗi học sinh được nhập học vào một trường duy nhất theo hộ khẩu.
Từ ngày 12/6, hệ thống đăng ký trực tuyến này đã mở để phụ huynh học sinh làm quen với cách thức đăng ký.
Ngoi nha nhap chuot xin cho con hoc lop mot
Phụ huynh Đà Nẵng hết cảnh chen chúc, thức khuya dậy sớm chờ đến lượt nộp hồ sơ nhập học cho con. Ảnh: Kiều Vũ/Pháp Luật TP.HCM. 
Như vậy, phụ huynh Đà Nẵng có thể bỏ cách đăng ký học truyền thống là đến tận trường chen lấn, nộp hồ sơ cho con vào tiểu học hay trung học cơ sở. Thay vào đó, họ chỉ cần ở nhà và thực hiện đăng ký trên máy tính thông qua trang web tuyển sinh nói trên.
Việc làm này giúp tiết kiệm thời gian và công sức; loại trừ được những trường hợp như khi đi đăng ký vào trường không mang đủ hồ sơ hay phải chờ đợi, chen lấn hàng giờ mới nộp được.
Theo Sở GD&ĐT Đà Nẵng, thực hiện đăng ký hồ sơ tuyển sinh trực tuyến sẽ thuận lợi bởi phần mềm trực tuyến này có đầy đủ tính năng và hướng dẫn phục vụ cho việc nộp hồ sơ đầy đủ, chính xác. Hệ thống phần mềm sẽ trả lời nhanh chóng khi người đăng ký nhập đầy đủ thông tin.
Sở cũng chỉ đạo bố trí cán bộ phục vụ tuyển sinh trực tuyến tại các phòng giáo dục và các trường của tất cả huyện TP.
Ngoài việc giúp ích cho việc tuyển sinh tiểu học và THCS được tốt hơn, việc áp dụng tuyển sinh trực tuyến này còn mang lại nhiều lợi ích khác như chống tiêu cực, hiện tượng “chạy trường”.
Giúp Sở GD&ĐT Đà Nẵng nắm bắt, giám sát được tình hình tuyển sinh cụ thể từng trường trên TP tại bất cứ thời điểm; hỗ trợ xếp lớp; phụ huynh còn có thể đăng ký học bán trú…cho học sinh trên phần mềm.
Sau vài năm, số liệu trên phần mềm có thể giúp cơ quan giáo dục TP đưa ra được những dự báo về tuyển sinh và học sinh, giúp ích cho việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng và đầu tư giáo dục phù hợp tình hình.
Theo Kiều Vui / Pháp Luật TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)