Ngoại trưởng Mỹ thăm TP HCM, phát biểu trước hàng trăm sinh viên

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm sinh viên trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đã nồng nhiệt chào đón Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và nghe ông phát biểu về mối quan hệ giữa hai nước.

Xế chiều ngày 13/1, ngay sau buổi gặp mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Việt Nam và chào xã giao Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hà Nội, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đến thăm TP HCM.
Ngoai truong My tham TP HCM, phat bieu truoc hang tram sinh vien
 PGS – Tiến sĩ Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng trường Đại học SPKT TP HCM và hàng trăm sinh viên nồng nhiệt chào đón Ngoại trưởng Mỹ John Kerry
Ngay khi chuyên cơ vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, Ngoại trưởng John Kerry đã di chuyển về trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật (quận Thủ Đức, TP HCM) để gặp gỡ và có bài phát biểu trước hàng trăm sinh viên tại đây.
PGS – Tiến sĩ Đỗ Văn Dũng, hiệu trưởng trường Đại học SPKT TP HCM đã thay mặt Ban lãnh đạo nhà trường tiếp đón ngài Ngoại trưởng. Hàng trăm sinh viên đã nồng nhiệt chào đón ngay khi ông John Kerry xuất hiện, bước đến bục phát biểu.
Ngoai truong My tham TP HCM, phat bieu truoc hang tram sinh vien-Hinh-2
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry phát biểu về mối quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ với hàng trăm sinh viên trường Đại học SPKT TP HCM. 

Ngoai truong My tham TP HCM, phat bieu truoc hang tram sinh vien-Hinh-3
 Ngài Ngoại trưởng bày tỏ sự ấn tượng về đất nước, con người Việt Nam.
Trong suốt gần 40 phút nói chuyện với sinh viên, ông John Kerry nhiều lần nhắc đến tình cảm đặc biệt mà ông dành cho đất nước, con người Việt Nam, kể cả trong quá khứ - khi ông còn tham chiến tại Việt Nam – cho đến hiện tại hôm nay, sau hơn 20 năm hai nước Việt – Mỹ thiết lập quan hệ ngoại giao.
“Đây là bài phát biểu cuối cùng của tôi tại khu vực châu Á trên cương vị Bộ trưởng Ngoại giao. Tuy nhiên, sau này với tư cách công dân, tôi sẽ trở lại thăm Việt Nam, một đất nước yêu chuộng hoà bình. Dù trải qua những cuộc chiến tranh trong quá khứ nhưng giờ đây, trên gương mặt của ai cũng không thấy có sự ám ảnh mà ngược lại là cả sự lạc quan, luôn hướng tới tương lai”.
Ngoai truong My tham TP HCM, phat bieu truoc hang tram sinh vien-Hinh-4
 Ông John Kerry vẫy tay chào tất cả mọi người trước khi rời khỏi hội trường.
Bài phát biểu của Ngoại trưởng John Kerry đã nhận được những tràng vỗ tay không ngớt của hàng trăm sinh viên. Kết thúc buổi nói chuyện, ông John Kerry đã vẫy tay chào tất cả mọi người trước khi rời khỏi hội trường.
Tối cùng ngày, tại Hội trường Thống Nhất TP HCM, ông John Kerry sẽ chào xã giao lãnh đạo TP HCM.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)