Nghi vấn tự thiêu cả gia đình: Nạn nhân thứ 3 đã tử vong

Google News

Đến thời điểm này có 3 nạn nhân trong vụ cháy nhà tử vong nghi vấn do tẩm xăng thiêu cả gia đình.

Mặc dù đã được đội ngũ y, bác sỹ bệnh viện bỏng Trung Ương tận tình cứu chữa nhưng do vết bỏng quá nặng, anh Lê Tiến Điều - con trai chủ nhà, cũng là nạn nhân trong vụ cháy nhà nghi do tẩm xăng thiêu cả gia đình ở phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai đã tử vong. Như vậy, đến thời điểm này có 3 nạn nhân trong vụ cháy nhà tử vong.
Nghi van tu thieu ca gia dinh: Nan nhan thu 3 da tu vong
Chiếc giường ngủ của vợ chồng nạn nhân Ngữ bị cháy đen. Ảnh: VnExpress.
Chiều ngày 2/5, rất đông bà con hàng xóm, láng giềng đã có mặt tại khối 11, phường Quỳnh Xuân (Hoàng Mai) để chia buồn và làm lễ an táng cho 2 nạn nhân là ông Lê Tiến Ngữ và bà Nguyễn Thị Cọt bị chết cháy vào khoảng 2h sáng 2/5.
Được biết ngoài 2 người con trai sinh đôi bị nạn là Lê Tiến Điều và Lê Tiến Đồng, ông Ngữ và bà Cọt còn có người con trai đầu là anh Lê Tiến Đàm. Lúc xảy ra vụ cháy anh Đàm và vợ là chị Hà đang ngủ trong ngôi nhà phía trên nên may mắn thoát nạn.
Con dâu của ông Ngữ và bà Cọt là chị Hà đau buồn kể lại: “Chiều ngày 1/5, thấy bố chồng mang một can xăng về nhà ,tôi hỏi bố mua xăng làm gì, bố bảo mua về để đổ cho 4 cái xe máy trong nhà. Thấy nghi ngờ, tôi báo với mẹ chồng rồi 2 mẹ con đi tìm nhưng không thấy đâu. Ai ngờ ra nông nổi này”.
Bà Đậu Thị Hồng- hàng xóm bên cạnh nhà cho biết: Vào khoảng 2h sáng, gia đình tôi đang ngủ thì nghe một tiếng vang lớn ở gần nhà, tôi mở cửa ra thì phát hiện bên nhà ông Ngữ có đám lửa bốc lên ngùn ngụt, người con trai đầu của ông Ngữ là anh Lê Tiến Đàm vội chạy ra mở cổng và hô hoán mọi người đến cứu giúp.
Khi chúng tôi vào nhà thì ngọn lửa vẫn đang bùng cháy, bà Cọt bị chết cháy trong tư thế nằm sấp, ông Ngữ chết cháy trong tư thế nằm ngửa ngay tại cửa. Lúc phát hiện đám cháy, 2 người con trai sinh đôi của ông bà là Lê Tiến Đồng và Lê Tiến Điều vội dậy lao ra đạp cửa, lúc đó, anh Đồng đã kịp thoát ra ngoài, còn Điều theo sau bị ngọn lửa gây bỏng nặng. Cả 2 đều được vận chuyển đi cấp cứu ngoài bệnh viện Hà Nội. Tuy nhiên, do vết thương bị bỏng quá nặng, nạn nhân Lê Tiến Điều đã tử vong và thi thể đang trên đường đưa về quê.
Được biết, trước lúc xảy ra sự việc, ngôi nhà 2 gian nhỏ hướng Bắc là nơi nằm ngủ của ông Ngữ và bà Cọt cùng với 2 người con trai là Đồng và Điều. Phía ngôi nhà trên dành cho đôi vợ chồng người con trai đầu là anh Lê Tiến Đàm và chị Hà.
Người thân của nạn nhân cho biết: ông Ngữ trước đây đi làm phụ hồ, nhưng 2 năm nay lại ở nhà và thường xuyên uống rượu.
Còn bà Ngữ thì làm nghề buôn bán thịt lợn ở chợ Quỳnh Xuân, công việc làm ăn đều thuận lợi, có thu nhập. Tuy nhiên, ông bà cũng thường xuyên xích mích với nhau.
Nghi van tu thieu ca gia dinh: Nan nhan thu 3 da tu vong-Hinh-2
Gian nhà ngang nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh: VnExpress. 
Nhà chức trách tỉnh Nghệ An cho biết cũng đã hoàn tất công tác khám nghiệm. Kết quả cho thấy, các nạn nhân không có dấu vết tác động của hung khí. Gian nhà rộng hơn 20 m2 nơi xảy ra vụ cháy bị sém đen lên tới mái ngói, giường ngủ và chăn chiếu cháy nham nhở. Gần giường là chiếc bàn gỗ bị cháy đen, nền nhà lát gạch hoa bị bong tróc. Hiện trường lúc vừa được dập tắt ghi nhận có mùi xăng nồng nặc.
Tại bờ sân cách nhà hơn dăm mét, cơ quan chức năng thu được một vỏ can nhựa loại 20 lít, phía trong can còn lắng đọng dấu vết của xăng mới rót ra chưa hết.
Một số nhân chứng cho biết, chiều 1/5 nạn nhân Lê Tiến Ngữ mang theo can nhựa đi mua xăng tại một cây xăng trên thị xã. Cảnh sát đã kiểm tra camera của cây xăng và xác định anh Ngữ mua một can xăng gần 20 lít đưa về nhà.
"Chúng tôi nhận định nạn nhân đã dùng nhiều lít xăng gây nên vụ cháy và dẫn tới cái chết. Không có tác động của nghi phạm bên ngoài. Tuy nhiên cụ thể như thế nào thì phải tiếp tục xác minh", một lãnh đạo Phòng cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết.
Theo Báo Nghệ An

Bình luận(0)