Nghi bị ngộ độc, hàng trăm học sinh phải nghỉ học

Google News

(Kiến Thức) - Đúng vào thời điểm chuẩn bị ôn thi cho đợt kiểm tra giữa học kỳ 1, hàng trăm học sinh tiểu học ở quận 2 phải nghỉ học nghi do ngộ độc thực phẩm.

Đến chiều 11/12, ngành chức năng quận 2 (TP.HCM) cùng các đơn vị liên quan vẫn đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hàng trăm học sinh nghỉ học nghi do ngộ độc xảy ra tại trường tiểu học An Phú, thuộc phường An Phú, quận 2.
 Trường tiểu học An Phú, quận 2, TP.HCM, nơi xảy ra vụ việc khiến hàng trăm học sinh phải nghỉ học.
Trước đó, tối ngày 7/12 sau khi được phụ huynh đón về, hàng loạt em học sinh tại trường tiểu học nói trên có cùng triệu chứng như đau bụng, ói, sốt, tiêu chảy… nên được gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Đến sáng ngày 8/12, khi các học sinh đến trường thì hàng trăm em khác tiếp tục có triệu chứng tương tự và nhà trường báo cho phụ huynh đến đón về, đưa đi khám. Nhiều học sinh được vào bệnh viện quận 2 và các phòng khám tư nhân trên địa bàn để cấp cứu.
“Đêm hôm đó, cả 3 đứa con tôi cùng học tại trường tiểu học An Phú sốt rất cao kèm theo tiêu chảy và ói, tôi sợ quá nên đưa các con lên BV Nhi Đồng 2 thì xác định bị nhiễm trùng tiêu hoá….” chị Khiết, 1 phụ huynh cho biết.
Đến chiều nay (11/12), nhiều học sinh nghi bị ngộ độc vẫn đang điều trị tại bệnh viện. 
Ngay khi xảy ra vụ việc, các ngành chức năng quận 2 vào cuộc điều tra để làm rõ. Theo thống kê, có 142 em học sinh ở tất cả các khối của trường phải nghỉ học để điều trị. Các em cho biết, chiều ngày 7/12, nhà trường cho ăn món bún riêu chả. Suất ăn này được nhà trường ký hợp đồng nấu ăn tại trường với Công ty TNHH TM G.Đ (phường Cát Lái, quận 2).
Phía nhà trường đã phối hợp với TTYT quận 2 và Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM lấy mẫu thực phẩm của các bữa ăn để kiểm nghiệm, tìm nguyên nhân.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)