Nghi án nam thiếu niên tử vong vì…đi ăn trộm

Google News

(Kiến Thức) - Trong lúc đột nhập vào Khu Công nghệ cao TP.HCM (KCNC) bị bảo vệ phát hiện truy đuổi, các đối tượng tháo chạy khiến 1 người không may chết đuối dưới kênh.

Đến chiều nay (16/12), các đơn vị nghiệp vụ Công an quận 9, TP.HCM vẫn đang tạm giữ 2 nghi can Nguyễn Tương Tú (17 tuổi) và Lý Thái Huy (20 tuổi), đồng thời làm việc với nhóm bảo vệ KCNC quận 9, TP.HCM để điều tra làm rõ một vụ trộm dẫn đến cái chết của Nguyễn Văn Tiên (19 tuổi, cả 3 cùng quê tỉnh Quảng Ngãi).
Thi thể nạn nhân được tìm thấy dưới con suối gần khu vực cầu Bến Nọc ở KCNC TP.HCM. 
Bước đầu các bảo vệ KCNC khai báo, khoảng 2h rạng sáng cùng ngày, nhóm bảo vệ phát hiện 3 thanh niên đang tìm cách đột nhập vào 1 công ty ở trong KCNC để trộm. Thấy bảo vệ, nhóm thanh niên tháo chạy và bị truy đuổi. thân.
Khi đến con suối giáp với đường Lê Văn Việt, thuộc phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 thì bảo vệ bắt được đối tượng tên Tú và Huy. Đến sáng sớm nay thì phát hiện thi thể Tiên dưới suối gần khu vực cầu Bến Nọc.
Qua làm việc, Tú, Huy khai nhận cùng Nguyễn Văn Tiên định đột nhập vào công Khu công nghệ để trộm. Nhưng khi chưa lấy được gì thì bị bảo vệ phát hiện đuổi bắt. Nhóm bỏ chạy tán loạn mỗi người 1 hướng, sau đó Tú, Huy bị bảo vệ bắt, còn Tiên chạy đi đâu thì không biết.
Sau đó, cả 2 được đưa tới hiện trường nhận diện nạn nhân và xác định chính là bạn trộm tên Tiên.
Với kết quả điều tra ban đầu, cơ quan chức năng nhận định có thể trong lúc bị bảo vệ truy đuổi, Tiên đã nhảy xuống suối dẫn đến bị chết ngạt. Hiện Công an quận 9 tiếp tục điều tra làm rõ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)