Nghẹt thở vây bắt kẻ bắn trọng thương cảnh sát hình sự

Google News

Sau khi bao vây nơi Gióng lẩn trốn, cảnh sát gọi hàng và dùng quả nổ, quả khói, hơi cay tấn công đối tượng.

Dùng quả nổ, hơi cay tấn công kẻ trốn nã có súng
Chiều 16/12, Công an tỉnh Kon Tum đã tổ chức họp báo về vụ truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Trần Trung Hùng (còn gọi là Gióng, 29 tuổi, quê Nam Định; trú tại Phường Quyết Thắng, TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum).
Theo Công an tỉnh Kon Tum, vào tháng 7/2016, Công an TP.Kon Tum nhận được đơn trình báo của vợ chồng ông Nguyễn Văn S và bà Nguyễn Thị T ( ở TP.Kon Tum) về việc con của họ là Nguyễn Văn X (23 tuổi), bị một số đối tượng bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.
 Đối tượng Trần Trung Hùng (tên thường gọi là Gióng)
Vào cuộc điều tra, Công an TP.Kon Tum xác định đối tượng Trần Trung Hùng cùng đồng bọn gây ra vụ việc nên truy bắt.
Ngày 15/7, Hùng đã thả anh X về nhà. Tuy nhiên, trước khi thả, Hùng đã dùng súng dí vào đầu anh X, ép nạn nhân tự chặt 2 đốt ngón tay út bàn tay trái.
Trước sự manh động của đối tượng, ngày 18/7, Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum đã quyết định xác lập chuyên án để đấu tranh và làm rõ hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng của đối tượng Trần Trung Hùng.
Rạng sáng 30/11, xác định Hùng đang lẩn trốn tại một ngôi nhà ở xã Đăk Blà (TP.Kon Tum), lực lượng công an đã tiếp cận và bao vây.
Khi phát hiện bị bao vây, Hùng dùng súng AK bắn về phía tổ công tác khiến thượng úy Vương Hoàng Giáp (Cảnh sát hình sự Công an T.Kon Tum) đang mật phục bị trúng đạn, viên đạn xuyên qua phổi. Lợi dụng trời tối, mưa to, Hùng tẩu thoát.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Bộ Công an thành lập Ban chỉ đạo chuyên án và chỉ đạo các cục nghiệp vụ hỗ trợ Công an tỉnh Kon Tum truy bắt đối tượng Hùng.
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum sau đó đã khởi tố Trần Trung Hùng về tội "Giết người" và "Tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép", đồng thời phát lệnh truy nã đặc biệt đối với đối tượng.
Khoảng 10 giờ sáng ngày 15/12, cảnh sát phát hiện Hùng đang lẩn trốn tại xã Nghĩa Hưng (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai), các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên, Công an Kon Tum và Công an Gia Lai đã bao vây, gọi hàng và dùng quả nổ, quả khói, hơi cay tấn công đối tượng.
Biết không thể chống cự, Hùng đã ra đầu hàng. Khám xét nơi Hùng lẩn trốn, cảnh sát thu giữ 1 khẩu AK và 31 viên đạn AK, 1 khẩu K59 và 9 viên đạn K59 cùng một số tang vật khác.
Đòi thả đàn em mới đầu hàng
Nói về việc bắt giữ Hùng, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự cho biết, băng nhóm của Trần Trung Hùng đặc biệt nguy hiểm, có súng quân dụng, đông người và manh động, gây ra nhiều vụ án trên địa bàn.
Tướng Tiến cho biết, mục đích là bắt Hùng nhưng cảnh sát vẫn phải đảm bảo an toàn cho người dân và lực lượng. Trong suốt 16 ngày truy bắt, dù biết nơi Hùng ẩn náu nhưng do đối tượng chạy vào nơi có nhiều phụ nữ và trẻ em nên công an đành để cho đối tượng chạy thoát để đảm bảo an toàn người dân.
 Các đối tượng có hành vi che giấu tội phạm Trần Trung Hùng.
Cơ quan điều tra sau đó quyết định bắt tay chân của Hùng để không ai hỗ trợ được đối tượng bỏ trốn. Biết đàn em bị bắt, Hùng ra điều kiện với cảnh sát, nếu thả hết đàn em ra thì đối tượng mới đầu hàng. Tuy nhiên, vào ngày 15.12, do biết hết đường tháo chạy, Hùng mới chịu đầu hàng.
Trong quá trình đấu tranh chuyên án, cơ quan điều tra đã bắt giữ 6 đối tượng cư trú tại Kon Tum và đang tiếp tục xác minh làm rõ 5 đối tượng cư trú tại tỉnh Gia Lai có hành vi che dấu, không tố giác tội phạm.
Sau khi đối tượng Hùng bị bắt, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã có thư khen và thưởng nóng cho 9 đơn vị tham gia trong Ban chuyên án, UBND tỉnh Kon Tum cũng thưởng nóng và tặng bằng khen cho 9 đơn vị trong Ban chuyên án.
Hiện Công an tỉnh Kon Tum đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của Trần Trung Hùng và đồng bọn để xử lý trước pháp luật.
Theo Đỗ Tuấn – Hưng Linh/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)