Nắng nóng khủng khiếp còn kéo dài nhiều ngày

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin dự báo thời tiết từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, nắng nóng sẽ còn kéo dài vài ngày tới. Có nơi nhiệt độ xấp xỉ 40 độ C.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung uơng đưa ra lời cảnh báo về nắng nóng và mưa dông trên diện rộng ở Bắc Bộ. Hôm nay (23/5), nắng nóng đã xảy ra ở khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ, có nơi trên xấp xỉ 40 độ.
Nang nong khung khiep con keo dai nhieu ngay
 Nắng nóng khủng khiếp khiến người đi đường phải bịt kín mít.
Dự báo thời tiết cũng cho hay do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trong chiều tối và đêm nay (23/5) ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào, riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.
Nền nhiệt trung bình các vùng miền trên cả nước khá cao, phổ biến 35-38 độ C, nhiều nơi trên 38, thậm chí xấp xỉ 40 độ C, gây ra tình trạng nắng nóng khó chịu.
Các ngày 24 và 25/5, nhiệt độ rơi vào khoảng 26-35 độ, đêm không mưa, ngày nắng nóng, oi bức.
Sau đây là dự báo thời tiết chi tiết các vùng miền trên cả nước ngày 23/5:
Phía Tây Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào, riêng vùng núi và trung du có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 27 – 30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ : 35 - 38 độ, có nơi trên 38 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38 độ, phía bắc có nơi trên 38 độ C.
Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.
Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.
Lưu Thoa

Bình luận(0)