Nạn nhân nguy kịch vì gọt cằm tại bệnh viện EMCAS vẫn hôn mê

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 10 ngày sang Singapore chữa trị, sức khỏe của nữ bệnh nhân phẫu thuật gọt cằm tại bệnh viện EMCAS vẫn chưa cải thiện dù chi phí mỗi ngày đến hàng nghìn USD…

Cuối ngày 1/10, thông tin từ người thân chị Trương Thị Đ. (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, suốt 10 ngày qua kể từ khi được đưa sang 1 bệnh viện ở Singapore cứu chữa nhưng tình trạng vẫn chưa khả quan, vì vậy gia đình đang làm thủ tục để đưa chị Đ. trở về Việt Nam để tiếp tục điều trị.
Bệnh viện EMCAS, nơi xảy ra vụ người phụ nữ bị tai biến sau khi phẫu thuật gọt cằm. 
“Sở Y tế TP.HCM vẫn đang theo dõi thông tin diễn biến sức khỏe của chị Đ. trong những ngày điều trị tại Singapore. Tuy nhiên đến nay, chị Đ. vẫn còn hôn mê, não tổn thương và thời gian điều trị sẽ có thể kéo dài trong khi chi phí hàng ngày lên đến cả nghìn USD. Vì vậy, nhiều khả năng chị Đ. sẽ được đưa trở lại Việt Nam để tiếp tục điều trị”, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM cho biết.
Theo Sở Y tế TP, hiện Bộ Y tế đã vào cuộc, bảo lưu theo dõi, toàn bộ hồ sơ bệnh án liên quan đã được niêm phong phục vụ cho công tác điều tra cũng như làm cơ sở để Hội đồng chuyên môn xác định nguyên nhân xảy ra vụ việc.
Trước đó sáng ngày 17/9, chị Đ. đến bệnh viện EMCAS (đường Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, TP.HCM) phẫu thuật thẩm mỹ gọt xương hàm (gọt cằm). Sau phẫu thuật, chị Đ. bị chảy máu trong khoang miệng, phù nề dù được các bác sĩ tại EMCAS xử lý cấp cứu cầm máu khẩn nhưng nạn nhân vẫn tiến triển nặng và được chuyển khẩn cấp về bệnh viện 115 trong tình trạng hôn mê.
Đến ngày 22/9, chị Đ. được đưa sang Singapore tiếp tục cứu chữa theo nguyện vọng của gia đình.
Trang website quảng cáo của bệnh viện EMCAS.
Theo thông tin từ bệnh viện EMCAS, người thực hiện ca phẫu thuật thẩm mỹ cho chị Đ. là bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi (hợp đồng làm việc ngoài giờ tại Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Emcas), có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa răng hàm mặt, tốt nghiệp bác sĩ nội trú và bằng tiến sĩ chuyên ngành phẫu thuật hàm mặt.
Được biết, bác sĩ Phi cũng có phòng khám riêng về Răng Hàm Mặt trên đường Kha Vạn Cân, phường Linh Tây, quận Thủ Đức.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)