Nam sinh Quảng Trị thành Quán quân Olympia 2015

Google News

Văn Viết Đức, đến từ Trường THPT thị xã Quảng Trị đã xuất sắc trở thành quán quân Olympia 2015 với số điểm 250.

Văn Viết Đức đã trở thành quán quân Olympia 2015, giành phần thưởng 35.000 USD từ nhà tài trợ LG để trang trải chi phí cho chuyến du học tại Úc.
Nam sinh Quang Tri  buc toc gianh ngoi Quan quan Olympia 2015
Văn Viết Đức - nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2015.
Chàng trai Huỳnh Anh Nhật Trường (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) giành giải nhì với 200 điểm và hai bạn Nguyễn Cao Ngọc Vũ (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) và Nguyễn Huy Hoàng (Phổ thông Năng khiếu - ĐHQG-TP.HCM) đồng giải ba.
Cả 4 nhà leo núi xuất sắc trong năm thứ 15 của Đường lên đỉnh Olympia đều được đánh giá là ngang tài ngang sức và có những thế mạnh riêng nhưng chỉ có một người bước lên bục vinh quang.
Nếu Nguyễn Cao Ngọc Vũ có sự tự tin và điềm tĩnh hiếm thấy, Nguyễn Huy Hoàng có vốn kiến thức tốt về toán học và nhiều kinh nghiệm khi tham gia các cuộc thi lớn, Văn Viết Đức bản lĩnh và tự tin với kiến thức vững thì Huỳnh Anh Nhật Trường lại chứng minh thực lực của mình khi sở hữu số điểm thi quý cao nhất.
Diễn biến trận chung kết hấp dẫn đến những câu hỏi cuối của phần thi Về đích khi các nhà leo núi cạnh tranh nhau từng điểm số. Đặc biệt dù sớm vượt lên dẫn điểm với khoảng cách khá an toàn khi chiến thắng phần thi Vượt chứng ngại vật với chìa khóa “vân tay”, nhưng Viết Đức luôn bị hai thí sinh Huy Hoàng và Nhật Trường bám sát đến hết trận chung kết. Có thời điểm, Nhật Trường chỉ còn kém Viết Đức 20 điểm.
Kết thúc câu hỏi đầu tiên của Nhật Trường ở phần Về Đích khi Viết Đức dành 10 điểm từ Nhật Trường, cả sân trường thị xã Quảng Trị dường như nổ tung khi chiến thắng chắc chắn đã thuộc về Văn Viết Đức và vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia đã về với tỉnh nghèo Quảng Trị.
Đây là nhà vô địch đầu tiên của Quảng Trị ở sân chơi trí tuệ dành cho lứa tuổi THPT uy tín này của Đài truyền hình Việt Nam suốt 15 năm qua.

Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)