Mục kích “chữa cháy” toà nhà 21 tầng nhiều người nước ngoài cư trú

Google News

(Kiến Thức) - Tình huống giả định xảy ra sự cố hoả hoạn ở khu căn hộ cao cấp 21 tầng có rất đông dân cư và nhiều người nước ngoài sinh sống… 

Clip Cảnh sát chữa cháy toà nhà 21 tầng nhiều người nước ngoài cư trú:
Chiều 2/3, Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh (Cảnh sát PCCC TP HCM) phối hợp cùng chủ đầu tư khu căn hộ cao cấp trên địa bàn phường 21, quận Bình Thạnh (TP HCM) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ - cứu nạn (CH – CN). Khu căn hộ này gồm nhiều toà nhà cao 21 tầng, có hàng nghìn người sinh sống và rất nhiều người nước ngoài cư ngụ.
Muc kich
Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh (Cảnh sát PCCC TP HCM) phối hợp cùng chủ đầu tư khu căn hộ cao cấp trên địa bàn phường 21, quận Bình Thạnh (TP HCM) tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ - cứu nạn. 
Tình huống giả định là xảy ra hoả hoạn tại 1 căn hộ tại khu toà nhà nói trên. Khói lửa nhanh chóng bao trùm khiến nhiều người cư trú bị mắc kẹt; lực lượng PCCC tại chỗ phối hợp cùng an ninh địa phương nhanh chóng co mặt, sơ tán người dân và tìm cách cô lập đám cháy. Tuy nhiên, do vụ cháy ở tầng cao, lửa nhanh chóng bao trùm nên việc chữa cháy ban đầu không hiệu quả.
Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh nhanh chóng điều nhiều xe chuyên dụng (có cả xe thang) cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến triển khai công tác chữa cháy và CH-CN.
Buổi diễn tập đã đạt kết quả khả quan và đơn vị tổ chức cũng như Cảnh sát PCCC đã có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế trong công tác PCCC, CH-CN.
Một số hình ảnh buổi diễn tập:
Muc kich
Hoả hoạn bất ngờ xảy ra tại khu căn hộ cao cấp cao 21 tầng có hàng nghìn người cư ngụ, trong đó có rất đông người nước ngoài. 

Muc kich
 Lực lượng bảo vệ khu căn hộ và an ninh địa phương dùng mọi vật dụng để chữa cháy ban đầu nhưng không hiệu quả.

Muc kich
 Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh nhanh chóng điều xe chuyên dụng, lực lượng chữa cháy đến ngay hiện trường.

Muc kich
 Cảnh sát PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy toà nhà 21 tầng và cứu hộ - cứu nạn những người bị mắc kẹt bên trong toà nhà.

Muc kich
 Xe thang chuyên dụng cũng được đưa đến hiện trường.

Muc kich
Toà nhà 21 tầng với tình huống gải định có rất đông người cư trú và xảy ra hoả hoạn. 

Muc kich
 Lực lượng Cảnh sát PCCC dùng xe thang tiếp cận các căn hộ cao tầng để cứu hộ người dân bị mắc kẹt trong đám cháy (giả định).

Muc kich
Buổi diễn tập đã đạt kết quả khả quan và đơn vị tổ chức cũng như Cảnh sát PCCC đã có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế trong công tác PCCC, CH-CN. 
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)