Mưa lũ khiến ​6 công nhân khai thác vàng thương vong

Google News

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, lán trại công nhân khai thác vàng của Công ty cổ phần Vàng Nhẫn (Lào Cai) đã bị lũ cuốn trôi.

Tối 21/8, ông Phạm Văn Thắng - Bí thư Huyện ủy Văn Bàn, tỉnh Lào Cai đã xác nhận thông tin về tai nạn lũ cuốn trôi trong cơn bão số 3 xảy ra tại khai trường của Công ty cổ phần Vàng Nhẫn, tại thôn Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn, làm 2 công nhân bị lũ cuốn trôi và 4 công nhân khác bị thương.
Theo thông tin ban đầu, mưa lũ do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 vào tối 19 và rạng sáng ngày 20/8 đã làm trôi lán trại của công nhân trên khai trường khai thác vàng của Công ty cổ phần Vàng Nhẫn.
Ảnh minh họa. 
Sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn trên, sáng 21/8, huyện Văn Bàn đã cử một tổ công tác đặc biệt do ông Phạm Bình Minh - Phó Chủ tịch huyện dẫn đầu tới hiện trường. Tuy nhiên, do mưa lũ gây sạt lở nhiều khu vực nên phải đến 19h cùng ngày, tổ công tác mới tiếp cận được hiện trường và có thông tin chính thức về vụ tai nạn.
Hiện nay, thi thể 2 công nhân bị lũ cuốn trôi đã được tìm thấy tại khu vực suối Chăn, thuộc địa bàn huyện Văn Bàn và được bàn giao cho gia đình để an táng.
Bốn công nhân bị thương cũng đã được đưa đi cấp cứu tại các cơ sở y tế và theo thông tin ban đầu thì không có nguy hiểm tới tính mạng.
Mà Sa Phìn là thôn xa nhất của xã Nậm Xây và là một trong 6 thôn hiện vẫn bị mưa lũ chia cắt với phần còn lại của huyện Văn Bàn.
Mời quý độc giả xem video Xe ngược dòng lũ (nguồn Youtube):
Theo Vietnamplus

Bình luận(0)